Cô gái Vàng của Vĩnh Phúc với nhiều thành tích ấn tượng

10:47 19/07/2015     1227

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trở về từ Đại hội thể thao Đông Nam Á Seagame 28 với thành tích huy chương vàng môn đua thuyền nội dung Canoeing tại Sengapore. Cô gái 16 tuổi Trương Thị Phương giành được nhiều tình cảm của người hâm mộ thể thao nước nhà cùng đông đảo bà con tai xã Trung Mỹ – huyện Bình Xuyên – tỉnh Vĩnh Phúc.

Sinh ra trong một gia đình không ai theo ngành thể thao, nhưng Phương lại bộc lỗ rõ năng khiếu thể thao từ rất nhỏ. Năm 13 tuổi em được gọi vào đội tuyển đua thuyền của Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc, kết hợp vừa tập luyện vừa học văn hóa. Xác định khi vào đội tuyển thể thao của tỉnh, đòi hỏi vận động viên phải luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong tập luyện, thi đấu và học văn hóa.

b
Tặng hoa chúc mừng vận động viên Trương Thị Phương

Phương chia sẻ, hàng ngày tôi thường dậy sớm từ 4h30’ tập luyện đến khoảng 6h00’, tôi có khoảng 30’ chuyển bị để 7h00’ là đi học đến 11h00’. Buổi chiều tôi dành toàn bộ thời gian tập luyện cùng đội tuyển và thời gian buổi tối dành cho ôn bài.

Tập luyện hàng ngày cùng sự hướng dẫn của Huấn luyện viên và các thành viên trong đội giúp Phương rèn luyện thể lực và cải thiện thành tích thi đấu từng ngày. Trong quá trình luyện tập, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc một sơ xuất nhỏ là có thể dẫn đến trấn thương đau vai, đau lưng... Phương còn nhớ, năm 2013 khi đang luyện tập em cố rướn đẩy toàn thân về phía trước và bị trấn thương lưng, sau đó em phải nghỉ, chữa trị trong vòng 1 tháng và tập luyện nhẹ nhàng để giữ cảm giác.

Thời gian gần đây Phương liên tiếp giành các giải cao khi tham dự các Đại hội thể dục thể thao, với thành tích 22 huy chương các loại trong nước và quốc tế. Tháng 7/ 2014 tại giải vô địch quốc gia được tổ chức ở Hà Nội, Phương đã giành 02 HCV nội dung C1JW cự ly 1000m, 200m; 01 HCV nội dung  C2UW cự Ly 1000m, 200m; 01 HCV nội dung  C4JW cự Ly 1000m; 02 HCB  nội dung C2JW cự Ly 500m, 200m; 01 HCB nội dung C1JW cự Ly 500m. 

Tháng 10/2014 giành 01 HCV nội dung 200C1W giải Canoeing vô địch Đông Nam Á tại Singapore và nhiều HCV tại các Đại hội thể dục thể thao trên toàn quốc. 

Với những thành tích đó, em Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiều lần trao giấy chứng nhận thành tích; năm 2014 được Tỉnh Đoàn trao Giấy chứng nhận đạt giải thưởng Nguyễn Viết Xuân;chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen. Đặc biệt thành tích 01 HCV tại Seagame 28, em được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa TT&DL tỉnh, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, huyện Đoàn Bình Xuyên...

Chia sẻ về thành tích nổi bật gân đây nhất, Phương cho biết: Tại Seagame 28 tôi không nghĩ rằng mình có thể giành HCV môn đua thuyền khi có rất nhiều đối thủ đến từ các nước bạn được đánh giá rất cao. Điều làm tôi ấn tượng nhất đó là huấn luyện viên Lưu Văn Hoàn, thầy luôn bên cạnh và động viên tôi. Thầy nói rằng “ Hãy thi đấu như khi em đang tập luyện ở nhà, chỉ cần em cố gắng hết sức không phải lo lắng quá nhiều...”. 

Hiện tại Phương đang tập luyện cùng đội tuyển để chuyển bị tham dự giải đua thuyền U23 quốc tế trong tháng 8/2015. 

Với những thành tích đã đạt được và sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của em. Chúng ta có thể tin rằng, Phương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa cho thể thao nước nhà, sứng đáng là tấm gương cho ĐVTN tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nói chung học tập và noi theo.