Cô gái gốc Việt vẽ tranh bằng chữ lên báo Mỹ

08:24 13/04/2015     1471

Tuổi trẻ sáng tạo   Sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật của Trương Vân được các nhà nghiên cứu, sinh viên Mỹ đánh giá cao.
Theo USA Today, Trương Vân - cô gái 20 tuổi ở Đại học Florida (Mỹ) - bỗng dưng nổi tiếng sau khi trang báo của trường đăng tải tác phẩm do cô thực hiện.

Vân cho biết, chán nản trong lúc ôn thi nên cô quyết định tái tạo bức tranh Starry night nổi tiếng của họa sĩ Van Gogh. Tuy nhiên, thay vì vẽ như thông thường, Vân sử dụng ghi chú của các môn học để tạo thành bức họa.
Vân bên tác phẩm Starry Night của mình. Bức tranh do cô vẽ từ các ghi chú của bộ môn Sinh học.
Vân bên tác phẩm Starry Night của mình. Bức tranh do cô vẽ từ các ghi chú của bộ môn Sinh học.

Tác phẩm của nữ sinh gốc Việt bắt đầu lan truyền trong trường đại học và lên bản tin của ĐH Floria. Sau đó, nhiều người đã chia sẻ vức tranh này lên mạng.

“Tôi tạo ra và nghĩ bức tranh rất tuyệt. Nhưng khi nó được mọi người chú ý, đánh giá cao, tôi có cảm giác khá kỳ lạ” - Vân chia sẻ.

Thấy bạn bè chỉnh sửa tranh bằng cách thêm điểm đặc trưng của họ, Vân nhận ra việc này có thể tạo sự liên kết giữa các sinh viên. “Tôi thích ý tưởng mọi người xóa đi một phần hay chỉnh sửa một số từ ngữ trong tác phẩm” - cô nói.
 Chân dung họa sĩ Van Gogh vẽ bằng ghi chú môn Hóa học.
Chân dung họa sĩ Van Gogh vẽ bằng ghi chú môn Hóa học.

Nhận được phản hồi tốt từ dư luận, Vân nhanh chóng thành lập nhóm Project Springboard. Nhóm của cô mới đây được Đại học Florida tài trợ thực hiện bức tranh Mona Lisa trên nền gỗ, sử dụng đinh để trang trí.

Richard Heipp - giáo sư tại ĐH Florida - cho biết, sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học của Vân rất độc đáo. Ông luôn trông chờ vào các tác phẩm tiếp theo do cô sáng tạo.

Michelle Saade - sinh viên ĐH Florida - cũng háo hức, hy vọng cô gái gốc Việt có thêm nhiều dự án khác như Starry Night. Còn Laura Wampler, sinh viên năm cuối khoa ngôn ngữ, cho rằng, dự án của Vân khiến ngôi trường trông thân thiện hơn. "Tôi nghĩ đây là cách kết hợp sự sáng tạo, khoa học và kiến thức rất cần thiết" - anh nói.

Ngoài USA Today, Trương Vân cùng tác phẩm của cô còn được đưa tin trên một số tờ báo khác như The Huffington Post Oddity Central... và các diễn đàn, trang web tại Mỹ.