Bình Phước: Nữ cán bộ Đoàn giỏi công tác thanh vận

15:42 29/03/2018     594

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Về với Bù Gia Mập - một huyện giáp biên giới của tỉnh Bình Phước trong những ngày của tháng 3, chúng tôi được gặp gỡ đồng chí Lê Thị Bích Hồng - Bí thư xã Đoàn Bình Thắng, nữ cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh Bình Phước vinh dự được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.
“Giản dị, dễ gần, luôn biết lắng nghe, biết chia sẻ và có những cách làm thiết thực, hiệu quả trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên” là những nhận xét đầu tiên của đoàn viên, thanh niên xã Bình Thắng dành cho nữ Bí thư Đoàn xã trẻ tuổi Lê Thị Bích Hồng.

Là người con đất Hà thành thế nhưng chị Bích Hồng lại quyết định rời quê hương để lập nghiệp nơi xứ người. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, chị Hồng hiểu được tuổi trẻ đang có mới là nền tảng của mọi sự bền vững sau này. Chính vì vậy, chị đã chọn về với mảnh đất Bình Thắng, mang theo “màu áo xanh” của tuổi trẻ để cống hiến cho quê hương, đất nước.

“Mọi cố gắng của tôi khi tham gia công tác thanh niên, gia nhập tổ chức Đoàn đều bắt đầu từ sự tự tôn dân tộc. Cả một đời các anh hùng đã ngã xuống, tôi cũng muốn thế hệ trẻ hôm nay tự đứng lên bằng sự tự tôn đó, mang trong mình ý chí quật cường để bảo vệ trọn vẹn nền độc lập cao đẹp và đáng tự hào”.

“Bên cạnh đó, cùng với sự tin tưởng của tuổi trẻ và nhân dân địa phương, tôi càng có thêm động lực lớn hơn bao giờ hết với quyết tâm phải hoàn thành sứ mệnh của người thủ lĩnh thanh niên. Trong quá trình công tác, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng bản thân tôi rất tự hào với những kết quả mà tuổi trẻ xã nhà mang đến cho bà con nhân dân xã Bình Thắng nói chung. Chúng tôi luôn trân trọng và hết mình vun đắp cho lợi ích cộng đồng”. ” – chị Hồng bộc bạch. 

Trong 06 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, sự ủng hộ từ phía lãnh đạo địa phương cùng sự tin tưởng của tuổi trẻ xã Bình Thắng, chị Hồng phát huy khả năng thanh vận, tập hợp, kêu gọi được đông đảo thanh niên tại địa phương tham gia vào 13 câu lạc bộ đội nhóm, 02 đội hình chuyên xung kích trong các lĩnh vực; tổ chức hoạt động hiệu quả tại 18 cơ sở Đoàn, triển khai thực hiện được 86 hoạt động vì lợi ích cộng đồng tại địa phương với tổng trị giá trên 244 triệu đồng; tặng 70 áo ấm mùa đông với trị giá trên 10 triệu đồng và 500 bánh chưng xanh dành cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 25 triệu đồng trong năm qua. 

Trong công tác chuyên môn, chị Bích Hồng đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng thực tiễn trong công tác thanh niên cùng những đóng góp thiết thực, ý nghĩa, có tính nhân văn cao… 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong suốt 6 năm qua chị Hồng đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn và UBND huyện trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen... 

Đặc biệt, năm 2018, chị Bích Hồng vinh dự, tự hào khi là một trong 87 cán bộ, đoàn viên xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là phần thưởng to lớn và xứng đáng của Lê Thị Bích Hồng trong việc không ngừng tự học hỏi, rèn luyện, phấn đấu vì sự phát triển của thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh.