An Giang: Vinh danh 6 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2013

09:58 07/01/2014     3536

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 1/1/2014, Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Chương trình giao lưu tọa đàm vinh danh tuổi trẻ quê hương Bác Tôn năm 2013 và phát động năm Thanh niên tình nguyện 2014. Chương trình có sự phối hợp của Đài Phát thanh & Truyền hình An Giang và được truyền hình trực tiếp trên sóng của đài.
Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; toàn thể cán bộ, công nhân viên Cơ quan Tỉnh đoàn. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự hiện diện của các đồng chí Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc;  Bí thư Đoàn của 156 xã, phường, thị trấn và gần 150 bạn ĐVTN, HSSV trên địa bàn Thành phố Long Xuyên. Đặc biệt là sự có mặt của 6 gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2013 vinh dự được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ quê hương Bác Tôn” lần này.
f
Tuyên dương 6 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh An Giang được vinh danh năm 2013

Trong chương trình, các vị đại biểu và các bạn ĐVTN được gặp gỡ, giao lưu với 6 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh được vinh dự nhận giải thưởng “Tuổi trẻ quê hương Bác Tôn”  năm 2013.  Các bạn là những điển hình xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, an ninh quốc phòng, công tác Đoàn… của tuổi trẻ tỉnh An Giang trong năm vừa qua.
d
Giao lưu tọa đàm với gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh An Giang được vinh danh năm 2013

Đó là bạn Nguyễn Thị Quyền Chân, VĐV môn Vovinam của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh An Giang và Đội tuyển Vovinam của Việt Nam với thành tích đạt huy chương vàng hạng cân 60kg nữ tại giải vô địch thế giới lần III/2013; huy chương vàng nội dung đối kháng 65kg nữ tại giải vô địch Đông Nam năm 2013 và huy chương vàng  hạng cân 60kg nữ tại Seagame 27 vừa diễn ra tại Myanmar. Bạn Quách Huy Vũ, giảng viên trường Đại học An Giang với thành tích đạt giải nhất môn Đại số trong kì thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2013; tốt nghiệp đại học loại xuất sắc năm 2013 và được cử đi học Thạc sĩ tại Pháp. Là bạn Lưu Hoàng Phúc Hậu, học sinh chuyên toán trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu với thành tích đạt giải khuyến khích trong kỳ thi toán cấp quốc gia Trung học phổ thông năm 2013; giải nhất môn toán trong hội thi "Học sinh giỏi văn hóa THPT" cấp tỉnh và giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi giải toán 12 bằng máy tính bỏ túi năm học 2012 – 2013. Anh Trần Phú Hào, Chánh văn phòng Huyện ủy, nguyên Bí thư Huyện đoàn Châu Thành với thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện, tỉnh nhiều năm liền, được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế về thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện 2013 cùng nhiều bằng khen của trung ương và địa phương. Là Trung úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh với thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn trật tự ATXH cũng như công tác Đoàn tại đơn vị. Là Trung úy Mai Nhân Tính với thành tích xung phong tình nguyện công tác tại Nhà giàn DK1 của thềm lục địa phía Nam; ngày đêm chống chọi với sóng to, gió bão để canh giữ vùng trời phía Nam Tổ quốc, xua đuổi nếu tàu thuyền nước ngoài xâm phạm vùng biển của Tổ quốc; được Bộ Tư lệnh vùng II Hải quân tặng nhiều giấy khen và bằng khen các loại. Tại lễ tuyên dương, các bạn được nhận giấy khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017, biểu trưng của giải thưởng “Tuổi trẻ quê hương Bác Tôn” và số tiền thưởng gần 5 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang đã ghi nhận sự nổ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà, góp phần to lớn vào sự phát triển của tỉnh trong năm qua, thể hiện vai trò to lớn của thanh niên trong thời đại mới. Đồng chí cũng ra lời kêu gọi phát động phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc hơn nữa của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm 2014 – Năm thanh niên tình nguyện với những nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân trong tỉnh gởi gắm, kỳ vọng.

Năm 2013 là năm đầu tiên giải thưởng "Tuổi trẻ quê hương Bác Tôn" được trao. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn An Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 trao tặng cho Đoàn viên, thanh thiếu niên có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh An Giang; có thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị hoặc có sáng kiến, giải pháp, được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn chuyên môn hàng năm. Giải thưởng được Hội đồng xét trao giải thưởng chọn lựa từ sự giới thiệu ở các cơ sở Đoàn và các sở, ban, ngành trong tỉnh. Kinh phí Giải thưởng trích từ nguồn kinh phí do Ngân sách cấp, nguồn vận động các cá nhân, đơn vị đóng góp ủng hộ và vận động từ các nguồn lực xã hội với trị giá mỗi phần tương đương bằng 4.0 hệ số lương cơ bản.