Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

16:20 09/10/2020     697

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ để: “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương kêu gọi các cơ sở đoàn, hãy phát động đến đoàn viên, thanh niên, lan toả tinh thần xung kích, đi đầu, tạo khí thế quan tâm, quyết tâm cao; đồng thời, triển khai sâu rộng, đảm bảo chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua gắn với từng công việc cụ thể của cơ quan, đơn vị”

 

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho rằng: Đợt thi đua cao điểm này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đoàn viên, thanh niên, thể hiện ý nghĩa tốt đẹp của Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng và thể hiện sự sắc son niềm tin của tuổi trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để Đoàn Khối cũng như các cơ sở đoàn thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong kế hoạch năm. “Nhân dịp này tôi đề nghị các cơ sở đoàn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, triển khai học tập nghị quyết của Đảng bộ cơ sở, triển khai các công trình thanh niên chào mừng Đại hội…”- đồng chí Trần Hữu nói.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, dù tình hình dịch, bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên, nhưng Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các cấp bộ đoàn đã chủ động, đổi mới trong triển khai các mặt công tác, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, có thể nhân rộng. Công tác giáo dục của Đoàn được phát huy hiệu quả, các cấp bộ đoàn đẩy mạnh ứng dụng phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt là mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, thông tin được truyền tải kịp thời, lan tỏa những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp, hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên trong, ngoài Khối và toàn xã hội.

Đồng thời, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng triển khai đồng bộ các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên gắn với giải quyết công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tăng hàm lượng trong hoạt động Đoàn. Các cấp bộ đoàn tăng cường, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo", đặc biệt đề xuất, triển khai các ý tưởng tham gia đẩy lùi dịch, bệnh Covid-19, tham gia cải cách hành chính và thực hành đạo đức công vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.

Điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cua Đoàn Khối các cơ quan Trung ương từ đầu năm đến nay phải kể đến phong trào thanh niên tình nguyện. 9 tháng qua, toàn Đoàn Khối đã xây dựng được 1.550 công trình, phần việc thanh niên; xây mới 4 cầu dân sinh; tham gia hỗ trợ, sửa chữa 30km và xây mới 12km đường giao thông nông thôn; xây mới và tu sửa 24 nhà văn hoá; tặng 2 tuyến đường thắp sáng làng quê…

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được Đoàn Khối triển khai hiệu quả. Đặc biệt, là các hoạt động triển khai chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Toàn Khối tổ chức được 245 hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch. Các cơ sở đoàn trong Khối cũng tích cực triển khai chương trình hiến máu tình nguyện, trong 9 tháng, toàn Khối đã hiến được 6.325 đơn vị máu…

 

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19

 

Trong khuôn khổ hội nghị, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.

Bảo Anh