Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xếp hạng dân chủ theo kiểu “Thầy bói xem voi”

08:52 - 07/03/2022      1285
Hãng nghiên cứu và phân tích Economist Intelligence Unit (EIU-có trụ sở chính tại Vương quốc Anh) mới đây đã công bố báo cáo chỉ số dân chủ năm 2021, trong đó xếp Việt Nam vào "nhóm nước phi dân chủ, độc tài".

Mới nhất

Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng không phải là "sự chuyên quyền"

Là Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ - nguyên tắc cơ bản nhất trong tổ chức và hoạt động của Đảng, để Đảng luôn là một tổ chức thống nhất về ý chí và hành động; đồng thời, phát huy được sức mạnh của mỗi cá nhân và của tập thể vì lợi ích chung của sự nghiệp cách mạng.

Chữa “bệnh” ngại học lý luận chính trị ở sinh viên: Chưa thoát khỏi "thân phận" môn phụ (Bài 2)

Mặc dù Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và coi trọng việc giáo dục lý luận chính trị (LLCT) trong các trường đại học, cao đẳng, tuy nhiên, thực tế việc dạy và học các môn này còn chưa tương xứng, tồn tại nhiều bất cập khiến các môn LLCT ở nhiều trường, nhiều thời điểm vẫn bị coi là môn học “phụ”.

Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: Ưu việt hay khác biệt

Ngay sau khi cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được ra mắt, trên không gian mạng, một số blogger có địa chỉ ở nước ngoài đã cố tình nhạo báng, cho rằng những luận điểm, nội dung trong cuốn sách đã lỗi thời, lạc hậu, thiếu cơ sở khoa học.

Nhận diện, đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng đối với đại hội đoàn các cấp

Thủ đoạn quen thuộc của chúng là liên tục tung ra các luận điệu xuyên tạc khi đưa ra “cái gọi là”: Đảng Cộng sản Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là một trong 44 thành viên trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nên chỉ chịu sự “lãnh đạo” chung của Mặt trận và thực hiện vai trò, chức năng do điều 9 Hiến pháp đã hiến định, nhất là chức năng phản biện xã hội.

Bảo vệ những giá trị cơ bản của chủ nghĩa Lênin

Lênin đã nâng tầm cao uy tín, vị thế, giá trị và ý nghĩa lý luận-thực tiễn của chủ nghĩa Mác; nêu tấm gương mẫu mực về sự trung thành, đổi mới sáng tạo trong kế thừa, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác-hệ tư tưởng của giai cấp vô sản trong điều kiện lịch sử mới. Vì vậy, bảo vệ những giá trị cơ bản của chủ nghĩa Lênin cũng là bảo vệ những giá trị, nền tảng căn cốt của chủ nghĩa Mác.