Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mưu đồ phía sau cái gọi là bản phúc trình “Nhốt chúng tôi ở trong nhà”

08:50 - 02/03/2022      1309
Mới đây, ngày 17-2-2022, Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW - Human Rights Watch) đã công bố cái gọi là bản phúc trình với tiêu đề “Nhốt chúng tôi ở trong nhà: Hạn chế tự do đi lại của các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam”. Đây là luận điểm vô căn cứ, đổi trắng thay đen về tình hình tại Việt Nam.

Mới nhất

Chữa “bệnh” ngại học lý luận chính trị ở sinh viên: Bất ổn cách dạy và cách học (Bài 3)

Có một thực tế những người giảng dạy và nhà nghiên cứu lý luận chính trị (LLCT) cũng như đông đảo giới xã hội, nhất là sinh viên, đều nhận ra những điều bất ổn trong việc trang bị kiến thức LLCT hiện nay trong các trường đại học. Nguyên nhân của thực trạng trên xoay quanh người dạy và cả người học.

Một cống hiến lý luận quý báu

Ngay sau khi Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc ngày 9-2-2022, dư luận xã hội bày tỏ sự hưởng ứng đặc biệt, cho rằng: Nội dung của cuốn sách có giá trị tổng kết những vấn đề lịch sử và thực tiễn sinh động.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nằm trong nội hàm bảo vệ nhân dân

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" có ý nghĩa rất quan trọng vì bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nằm trong nội hàm của bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân.

Ngăn chặn những biến tướng của chúc Tết

Chúc Tết, tặng quà vốn là nét văn hóa ứng xử tốt đẹp của dân tộc ta, cần được gìn giữ để gắn bó tình cảm người với người. Song, những năm gần đây, việc chúc Tết đã bị méo mó, nhuốm màu thực dụng, cả trong môi trường công sở. Nhiều người cho rằng, chúc Tết giờ đây là công cụ để một số người trục lợi hoặc hợp thức hóa các hành vi tiêu cực nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân.