Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Khẳng định vai trò của lực lượng cộng sản, công nhân quốc tế trong bảo vệ các giá trị của CNXH

08:06 - 09/11/2022      672
Trong các ngày từ 27 - 29/10, tại thành phố La Habana (Cuba), đã diễn ra Cuộc gặp quốc tế các Đảng cộng sản và công nhân (IMCWP) lần thứ 22, với sự tham dự của 142 đại biểu đại diện cho 73 đảng cộng sản, công nhân đến từ 57 quốc gia.

Mới nhất

Bảo vệ nền tảng tư tưởng là vấn đề quan trọng hàng đầu

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể yêu cầu, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và các Đảng ủy trực thuộc cần xác định rõ bảo vệ nền tảng tư tưởng là vấn đề quan trọng hàng đầu, được đặt lên trước.

Quyết chống "giặc nội xâm"

Người xưa có câu: “Quốc dĩ dân vi bản, dân dĩ thực vi tiên”, nghĩa là: Nước lấy dân làm gốc, dân lấy ăn làm đầu. Nói cho dễ hiểu là nhân dân quan trọng như gốc của cây, cây không thể không có gốc, nếu gốc không vững chắc thì cây không thể phát triển tốt và tồn tại vững bền.

Trao giải lần thứ hai Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát biểu tại lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, thành công của Cuộc thi để tin tưởng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có sự chuyển biến mạnh mẽ về nội dung, phương thức, hình thức, cách làm.

Bài 3: Trau dồi tinh thần “dĩ công vi thượng” (Tiếp theo và hết)

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng: “Mỗi cán bộ, đảng viên phải đặt lợi ích của cách mạng, của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết”. Đó chính là tinh thần “dĩ công vi thượng”.

Phương pháp quét sạch chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng Hồ Chí Minh - Bài 1: Mài sắc vũ khí tự phê bình và phê bình

Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa cá nhân - vết tích xấu xa của xã hội cũ là kẻ địch “nội xâm”; là thứ vi trùng mẹ “rất gian giảo, xảo quyệt; nó khéo dỗ dành người ta đi xuống dốc. Mà ai cũng biết rằng xuống dốc thì dễ hơn lên dốc.