Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bài 3: “Buông lỏng lãnh đạo”, “đánh trống bỏ dùi” trong triển khai thực hiện

08:16 - 13/04/2023      1166
Nghị quyết dù hay đến mấy, nhưng nếu công tác lãnh đạo tổ chức thực hiện bị xem nhẹ, hoặc thiếu tính kế hoạch, thiếu quyết tâm, thì cái “hay” ấy cũng chẳng để làm gì. Trong khi đó, thời gian qua, nhiều tổ chức đảng vẫn chưa thật coi trọng công việc hệ trọng này.

Mới nhất

Cảnh giác với âm mưu xúi giục, kích động thanh niên

Đúng vào dịp tuổi trẻ cả nước tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn gia tăng chống phá với các luận điệu, như: “Đảng, Nhà nước chà đạp lên tự do, dân chủ của thanh niên”(!); "nhiệm vụ của thanh niên là phải đứng lên đấu tranh chống độc tài, đòi tự do, dân chủ”(!)...

Ngăn chặn trẻ hóa bệnh suy thoái

Suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến sự tồn vong của chế độ. Trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay, với phương châm lấy xây để chống, phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngăn chặn sự lây lan, phát triển của căn bệnh suy thoái trong giới trẻ đang đặt ra những yêu cầu, thách thức mới...

Bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam

Là một quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo, ở Việt Nam các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Mỗi cá nhân hoàn toàn tự do lựa chọn theo hoặc không theo một tín ngưỡng, tôn giáo nào.

Quảng Nam: Tổ chức Hội nghị báo cáo viên, giao ban công tác Tuyên giáo Qúy I, năm 2023

ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị báo cáo viên, giao ban công tác Tuyên giáo và Sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh quý I, năm 2023 với sự tham gia của gần 50 báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn; Bí thư, Phó Bí thư phụ trách đoàn cấp huyện và thành viên Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh Quảng Nam.

Đoàn kết hình thức, xuôi chiều - mối nguy làm suy yếu tổ chức đảng

Một trong những vấn đề tồn tại dai dẳng nhưng được “ngụy trang” rất tinh vi ở nhiều cấp ủy, tổ chức đảng hiện nay là tình trạng đoàn kết hình thức, xuôi chiều, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh.