Quảng Ngãi: Tập huấn về an ninh mạng cho cán bộ đoàn các cấp năm 2024

14:36 10/05/2024     608

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   ĐTN: Trong 2 ngày 8 và 9/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn về an ninh mạng dành cho gần 200 cán bộ đoàn các cấp tại TP.Quảng Ngãi và huyện Sơn Hà.

 

Tập huấn về an ninh mạng cho cán bộ đoàn TP.Quảng Ngãi.


Lớp tập huấn nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” do Trung ương Đoàn triển khai; với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên về ý thức, trách nhiệm đối với việc ứng xử khi tiếp nhận những thông tin trên mạng xã hội.

Tại các hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo viên Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cung cấp kiến thức về lợi ích và các mối đe dọa an ninh trên không gian mạng, trong đó tập trung vào các vấn đề về nguy cơ tiềm ẩn và thách thức trong môi trường mạng; Tình trạng lộ, mất, lấy cắp, mua bán dữ liệu cá nhân; Hoạt động phức tạp của các hội nhóm; Các hoạt động lừa đảo ngân hàng, tài chính; mua bán tài khoản thanh toán...

 

Thiếu tá Phạm Ngọc Hoàng, Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi trao đổi nội dung chuyên đề tại huyện Sơn Hà.

 

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận về thực trạng sử dụng mạng xã hội và tác hại của việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách; một số giải pháp nâng cao ý thức làm chủ và bảo vệ không gian mạng; những kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả… góp phần hạn chế thiệt hại do tội phạm sử dụng công nghệ cao gây ra.

Thông qua chương trình tập huấn giúp cán bộ đoàn, ĐVTN trong tỉnh có kiến thức, kỹ năng để tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về an ninh mạng và biết cách phòng chống các mối đe dọa an ninh mạng trong các lĩnh vực đời sống, biết tự bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những rủi ro trong môi trường mạng. Qua đó, hình thành ý thức, ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho đoàn viên, thanh niên.
 

Dương Thành Tuyên