Ban Chỉ đạo 35 Thành đoàn Cần Thơ tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

08:42 26/12/2022     1333

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   ĐTN: Vừa qua, Ban Chỉ đạo 35 Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo 35 Thành đoàn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thông qua các bài tham luận của Ban Chỉ đạo 35 cấp cơ sở. Từ đó, đề xuất, kiến nghị, nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong thời gian tới.

 

Đồng chí Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo 35 Thành đoàn trao bằng khen các cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị.

 

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo 35 Thành đoàn Cần Thơ đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 35 TW Đoàn, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Cần Thơ để chủ động, tích cực triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp; tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đảm bảo an ninh tư tưởng, định hướng dư luận. Thường xuyên cập nhật và đăng tải các thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và đăng tải. Đồng thời, Ban Chỉ đạo 35 Thành đoàn và cấp huyện tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn về mặt tổ chức và đi vào hoạt động khá nề nếp, hiệu quả. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018, của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới". Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Trung ương, Thành ủy, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp bộ Đoàn, công tác bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác phối hợp bảo vệ chính trị nội bộ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt trên không gian mạng đã được tăng cường, tổ chức thực hiện bài bản, khoa học, hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện của BCĐ 35 các cấp cũng còn một số tồn tại, cần khắc phục trong thời gian tới.

Trên cơ sở thảo luận làm rõ kết quả, ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân. Phát biểu định hướng nhiệm vụ trong năm 2023, đồng chí Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo 35 Thành đoàn đề nghị trong năm 2023 BCĐ 35 các cấp cần tiếp tục triển khai sâu rộng Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đến các cấp bộ Đoàn thành phố; Xây dựng lực lượng đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cũng cố đẩy mạnh lực lượng cộng tác viên trên cơ sở đội ngũ báo cáo viên ở các cơ quan, đơn vị; Tiếp tục tăng cường thông tin trên các trang fanpage chính thống để tuyên truyền, định hướng thông tin đặc biệt là cuộc vận động “ Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Dịp này, Thành đoàn trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2022./.
 

Bé Hằng - Tấn Phát