TP.HCM: Tuyên dương 350 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ 2019

14:06 20/05/2019     1316

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vinh danh 350 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ TP Hồ Chí Minh 2019 trong các phong trào: làm việc tốt, học tốt chăm ngoan, vượt khó học giỏi, Chỉ huy Đội giỏi và tài năng trẻ.

350 tấm gương được vinh danh đại diện cho hơn 600.000 gương Cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn thành phố

Tại Đại hội, các đại biểu đã giao lưu, lắng nghe chia sẻ của các gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu về những ước mơ “tuổi nhỏ nuôi chí lớn”. Điển hình như em Hà Như Ngọc (lớp 5/2 Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, Quận 1) với rất nhiều thành tích trong học tập và hoạt động phong trào mong muốn trở thành một nhà khoa học, nghiên cứu làm ra những sản phẩm có ích cho xã hội. Những năm qua, Như Ngọc đã nuôi heo đất và ủng hộ toàn bộ tiền tiết kiệm giúp đỡ bạn học có hoàn cảnh khó khăn. 

Có thành tích học tập xuất sắc và thể hiện tài năng ở nhiều lĩnh vực (biết đàn, vẽ truyện tranh), Cao Thanh Hiếu (lớp 8/2 Trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp) không ngừng nỗ lực, rèn luyện để trở thành một Tổng Phụ trách Đội trong tương lai. 

Chỉ 11 tuổi, Dương Trọng Phúc (huyện Hóc Môn) đã đạt rất nhiều huy chương và là huấn luyện viên môn võ cổ truyền và đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người, cũng như làm võ sư giúp mọi người tập võ, giữ gìn sức khỏe…

Dịp này, Thành đoàn đã tặng biểu trưng Cháu ngoan Bác Hồ cho 350 đại biểu dự Đại hội. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, các cơ sở Đoàn của TP tiếp tục nhận bảo trợ học tập đến hết bậc THPT cho 50 gương Cháu ngoan Bác Hồ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước đó, 350 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã thực hiện lễ dâng hoa và báo công lên Bác tại Tượng Bác Hồ với thiếu nhi và tham gia Hành trình thiếu nhi TP làm theo 5 điều Bác Hồ dạy tại các địa điểm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Y Dược, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Sư đoàn Không quân 370, Tòa soạn Báo Tuổi trẻ, Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM.

Chúc mừng 350 gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung nhấn mạnh, nhớ lời dạy của Bác về tầm quan trọng của công tác chăm lo cho thiếu nhi, lãnh đạo thành phố luôn dành thời gian gặp gỡ các cháu mỗi dịp đầu năm, có những chính sách toàn diện thúc đẩy công tác chăm sóc trẻ em, xây dựng tổ chức Đội của thành phố.

Vui mừng trước nhiều tấm gương đội viên thiếu nhi tuổi nhỏ làm việc tốt, vượt lên hoàn cảnh, những gương điển hình học giỏi chăm ngoan, thể hiện tài năng nổi bật của thành phố, đồng chí Võ Thị Dung tin tưởng các em sẽ tiếp tục rèn luyện thực hiện thật tốt 5 điều Bác dạy, xem đây vừa là niềm tự hào vừa là động lực để học tập, tiếp tục phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tương lai. 

“Mỗi bạn hãy là một đại sứ bảo vệ môi trường, nói không với bạo lực học đường, mamg tinh thần Cháu ngoan Bác Hồ lan toả trong môi trường học đường, để có thêm nhiều cháu ngoan Bác Hồ, khắc họa rõ hình ảnh thiếu nhi thành phố với tinh thần tuổi nhỏ chí lớn trong thời đại mới” - Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung kỳ vọng./.

Trong nhiều năm qua, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.HCM đã luôn kiên trì phong trào “Thiếu nhi TP làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều giải pháp cụ thể giáo dục truyền thống lịch sử - uống nước nhớ nguồn, giáo dục tinh thần tiết kiệm, biết sẻ chia với mọi người, rèn luyện đạo đức, xây dựng lối sống đẹp…; đưa các phong trào lan tỏa, trở thành những sinh hoạt bình thường trong đội viên, học sinh thành phố.

Công tác bảo vệ, giáo dục chăm sóc trẻ em không phải là việc làm của riêng mỗi cấp mỗi ngành mà cần sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ của các cấp, các ngành, trong đó có trách nhiệm quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh. Các cấp bộ đoàn đội thành phố phải trăn trở nhiều hơn nữa, tìm tòi nhiều hơn nữa những giải pháp hiệu quả hơn nữa trong công tác chăm lo bảo vệ và giáo dục toàn diện cho thiếu niên nhi đồng thành phố.

 

CTV Ngọc Huỳnh - Thành đoàn Tp.HCM (NA)