Sinh viên Sư phạm luôn ghi nhớ lời dạy của Bác

08:19 20/01/2019     3884

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Là những thầy giáo, cô giáo trong tương lai, nhiều sinh viên của Đại học Sư phạm Hà Nội đang tích lũy hành trang cho mình để thực hiện nhiệm vụ cao cả là sự nghiệp trồng người. Đặc biệt, các bạn luôn lấy việc học tập, làm theo lời Bác để rèn luyện bản thân.

Sáng 17/01, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh và tuyên truyền ca khúc cách mạng. Tại đây, các bạn sinh viên đã có chia sẻ về quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Sinh viên Nguyễn Mai Anh

 

Bạn Nguyễn Mai Anh - sinh viên năm thứ 3, khoa Giáo dục tiểu học, trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Tôi ấn tượng nhất trong tư tưởng của Hồ Chí Minh là tinh thần phê bình và tự phê bình. Đối với một người giáo viên nhân dân tương lai, biết phê bình và tự phê bình là phẩm chất cần có. Khi biết tự phê bình, rút ra được ưu, nhược điểm của bản thân trong cả công tác cũng như lối sống, đạo đức hàng ngày, thì từ đó mình sẽ biết điều chỉnh những chuẩn mực hành vi đạo đức của bản thân để có cách cư xử đúng đắn với mọi người xung quanh, với đồng nghiệp, với phụ huynh, với học sinh và là tấm gương cho các em. Nghiêm túc tự phê bình thì từ đó có thể phê bình người khác, chỉ ra ưu nhược điểm của họ để họ biết mà sửa chữa và công tác tốt hơn.

 

 

Sinh viên Kiều Văn Tùng

 

Bạn Kiều Văn Tùng - sinh viên năm thứ 3 khoa Việt Nam học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lúc sinh thời, Bác luôn nhấn mạnh thanh niên là lực lượng đi đầu trong các lĩnh vực khoa học, kinh tế, xã hội và cũng là lực lượng kế thừa, phát huy sự nghiệp, truyền thống của Đảng. Với trách nhiệm và cương vị của một người trẻ, lứa thanh niên, em luôn ý thức noi gương Bác trong học tập, rèn luyện và đời sống. Ngoài học tập trên giảng đường, tôi còn tham gia các công việc xã hội.

Tôi sẽ luôn cố gắng giữ vững đạo đức, lương tâm với nghề nghiệp; phát huy sức trẻ của bản thân, nhiệt tình trong công việc, không ngừng sáng tạo. Bên cạnh đó, tôi cũng cố gắng khắc phục hạn chế để hoàn thiện bản thân.

 

Sinh viên Đỗ Phương Anh

 

Bạn Đỗ Phương Anh - sinh viên năm thứ 3, khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Theo tôi, giới trẻ ngày nay cần rèn luyện tư tưởng, đạo đức cách mạng, đồng thời có tinh thần phấn đấu học hỏi không ngừng để làm theo di nguyện của Bác.

Với bản thân tôi là một sinh viên thì điều đầu tiên em luôn phấn đấu học tập tốt, bởi việc học là quan trọng nhất đối với học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, tích cực rèn luyện và tham gia các hoạt động ngoại khóa, điển hình như chương trình tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh và tuyên truyền ca khúc cách  mạng do trường tổ chức.

 

Sinh viên Nguyễn Văn Mạnh

 

Bạn Nguyễn Văn Mạnh - sinh viên khoa Lịch sử, trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Là sinh viên ngành Sư phạm, tôi tâm đắc nhất câu nói của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Đây là lời dạy hết sức ý nghĩa và sâu sắc của Người.

Trong giáo dục nói chung và sinh viên sư phạm nói riêng, vấn đề giáo dục nhân cách, giáo dục con người được đặt lên hàng đầu. Học sinh tiếp thu tri thức một phần, nhưng nhân cách các em phải được hình thành trong quá trình giáo dục, trong đó, vai trò của người giáo viên được đề cao. Với lời dạy của Bác, sinh viên sư phạm như chúng tôi cần hiểu rõ vị trí, vai trò của mình làm thế nào để xứng đáng và phát huy hết lời dạy của Bác.

 

Sinh viên Tạ Thị Diệu Ly

 

Bạn Tạ Thị Diệu Ly - sinh viên năm cuối, khoa Lý luận chính trị, trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Đối với sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chúng tôi phải không ngừng học tập và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Tương lai sẽ trở thành những người thầy, người cô, chúng  tôi phải học tập, trau dồi trình độ nghiệp vụ sư phạm và nâng cao đạo đức để trở thành những thầy cô giáo tốt.

Nếu được chọn một việc cụ thể để thực hiện di chúc của Bác, em sẽ chọn việc rèn luyện nâng cao đạo đức của người sinh viên. Thực trạng sinh viên hiện nay, bên cạnh mặt tích cực là năng động, sáng tạo, nhiệt huyết thì cũng có một bộ phận không nhỏ sống rất thụ động, suy giảm đạo đức. Học tập là nhiệm vụ hàng đầu, nhưng việc rèn luyện nâng cao đạo đức là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với sinh viên sư phạm nói riêng và sinh viên các trường Đại học nói chung.

 

 

 

Kiều Anh