Người thủ lĩnh Đoàn luôn học tập và làm theo lời Bác

11:11 23/08/2019     975

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Triệu Văn Thuận, Bí thư Đoàn xã Ái Quốc, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn là tấm gương cho thế hệ thanh niên trẻ của xã học tập noi theo.

Thủ lĩnh Đoàn luôn năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm khi tham gia công tác Đoàn. Ảnh: Báo Lạng Sơn

 

Chàng thủ lĩnh Đoàn Triệu Văn Thuận (sinh năm 1987) sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông anh em ở xã đặc biệt khó khăn, quá trình học tập vươn lên của Triệu Văn Thuận khá gian nan. Sau khi tốt nghiệp tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam năm 2010, anh trở về địa phương và được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Ái Quốc. Năm 2014, Triệu Văn Thuận được bầu làm Bí thư Đoàn xã Ái Quốc đến nay.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bản thân anh luôn bám sát vào sự chỉ đạo của đoàn cấp trên, của Đảng ủy xã, từ đó xây dựng chương trình công tác đoàn phù hợp với thực tế cơ sở. Anh luôn chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, luôn cầu thị, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên để thực hiện công việc được thuận lợi, hiệu quả.

Các phong trào đoàn triển khai được thực hiện lồng ghép gắn với công tác tuyên truyền, từ đó truyền cảm hứng và giúp cho thanh niên hiểu và tự giác từng bước thay đổi. Tích cực tham gia các phong trào đoàn cũng góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, nếp sống và cách làm ăn trong mỗi gia đình ĐVTN. Do vậy, nhiều phong trào của đoàn như: thanh niên lập thân lập nghiệp, thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới… luôn thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

Trong năm 2017 và 2018, lực lượng đoàn viên thanh niên của xã Ái Quốc đã đổ bê tông 900 m đường liên thôn; đổ bê tông cứng hóa 300 m2 sân trường mầm non; san lấp ổ gà 8km đường giao thông nông thôn. Trên 500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia nạo vét kênh mương, thu gom rác thải và vệ sinh môi trường tại các khu dân cư.

Trong phong trào lập thân, lập nghiệp, hiện Đoàn xã đã thực hiện quản lý tốt tổ tiết kiệm và vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội với tổng dư nợ gần 4 tỷ đồng cho 130 hộ gia đình thanh niên vay vốn phát triển kinh tế hiệu quả. 

Với những thành tích đạt được Bí thư Đoàn xã Triệu Văn Thuận đã liên tiếp được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn trong các năm: 2016, 2017 và 2018. Trong đó năm 2018, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Với sự yêu mến, cảm phục của đoàn viên thanh niên, cũng như những thành tích đạt được, anh là một trong nhiều đảng viên trẻ sẽ tham dự Chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019./.

 

 

Ngọc Anh