Trung ương Đoàn và Sabeco ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024-2026

12:11 05/06/2024     704

3 Chương trình   ĐTN: Tiếp nối những thành công hợp tác giai đoạn 2022 - 2024, Trung ương Đoàn và Sabeco thống nhất triển khai hợp tác giai đoạn 2024 - 2026 với các hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực: Ứng phó biến đổi khí hậu; Nâng cao năng lực cộng đồng; Rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm.

Sáng 05/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026. 

 

 

Tham dự buổi ký kết có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Đoàn; đồng chí Vy Tư Liệu,Vụ trưởng Vụ đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận T.Ư; ông Lester Tan, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn và Sabeco.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra T.Ư Đoàn cho biết, trong giai đoạn 2022 - 2024, Trung ương Đoàn và Sabeco đã thể hiện được sự chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội; qua đó, góp phần hướng tới mục tiêu chung là mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần quảng bá thương hiệu của Sabeco, đồng thời nâng cao hiệu quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tiếp nối những thành công đó, biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 - 2026 vừa kế thừa những kết quả tốt đẹp đã đạt được, đồng thời có điều chỉnh bổ sung các hoạt động phối hợp cho phù hợp với định hướng hoạt động của cả hai bên.

 

 

Trong khuôn khổ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026, Trung ương Đoàn và Sabeco thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực: Ứng phó biến đổi khí hậu; Nâng cao năng lực cộng đồng; Rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm.

Trong năm 2024, Trung ương Đoàn và Sabeco sẽ triển khai dự án lắp đèn năng lượng mặt trời cho 34 km tuyến đường ở các khu vực biên giới, trồng cây xanh ở 20 tỉnh thành, tổ chức giải bóng đá kết hợp chuỗi hoạt động văn hóa vui chơi thanh niên nông thôn toàn quốc và các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp OCOP, mang lại lợi ích cộng hưởng bền vững cho con người, môi trường và xã hội Việt Nam. Song song đó các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với việc tuân thủ qui định uống có trách nhiệm cũng được kết hợp triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống SABECO, các đối tác trong cùng chuỗi cung ứng và trong các chương trình dành cho cộng đồng.

 

 

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ: “Các chương trình hợp tác thành công cùng Trung ương Đoàn thời gian qua đã tạo nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng nhau trong các dự án cộng đồng với mục tiêu lớn hơn nhằm tạo nên những tác động mạnh mẽ và tích cực và cùng mang lại những giá trị cộng hưởng cho các đối tác có liên quan, cho cộng đồng, trên hết là cùng đóng góp thúc đẩy sự phát triển chung cho nền kinh tế và xã hội của Việt Nam”. 

 

Trong giai đoạn 2022 - 2024, Sabeco và Trung ương Đoàn đã hoàn thành hai dự án quy mô là “Thắp sáng đường quê” lắp đặt đèn năng lượng mặt trời trên 73km tuyến đường, góp phần mang đến môi trường sống an toàn và bền vững cho các khu vực nông thôn tại 63 tỉnh thành trên cả nước và dự án “Nâng bước thể thao" nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng trên toàn quốc nhằm khuyến khích thói quen rèn luyện thể chất, cổ vũ lối sống tích cực và năng động trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Sabeco còn đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hơn 500 thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, vinh danh các gương khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, chung tay hỗ trợ mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số nông nghiệp, phát triển kinh tế nông nghiệp xanh vì sự phát triển bền vững.

 

Bảo Anh