Quảng Ninh: Giao lưu nghệ thuật “Lời Người vang vọng non sông"

22:48 05/10/2024     75

3 Chương trình   ĐTN: Tối ngày 4/10, tại thành phố Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Cựu chiến binh tỉnh – Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Lời Người vang vọng non sông” kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024).

 

Đến dự chương trình có đồng chí Lê Thị Kim Cúc, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy. Cùng dự chương trình còn có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và gần 400 các bác cựu chiến binh, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. 
 


Chương trình được dàn dựng với quy mô lớn, bảo đảm tính trang trọng và tính nghệ thuật, chuyển tải cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những giá trị trường tồn của bản Di chúc mà Bác viết, qua những thước phim phóng sự về Bác Hồ lấy đi bao nước mắt khán giả, nhiều tiết mục nghệ thuật đầy cảm xúc và có chiều sâu cùng với màn giao lưu giữa nhân chứng lịch sử và thế hệ trẻ toàn tỉnh….. 

Cúc ơi…. Bài hát đó vang lên đầy xúc cảm và hào hùng qua phần thể hiện của Cựu chiến binh – nhân chứng lịch sử, bác Lê Long Triệu. Bác kể lại những câu chuyện xưa về sự tàn khốc phi lý của chiến tranh, tâm sự cho giới trẻ về tình đồng đội, khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần lạc quan “Tiếng hát át tiếng bom”, nhắc nhở giới trẻ luôn phải vững tinh thần trước mọi thể lực thù địch, nối tiếp truyền thống tốt đẹp của biết bao cha anh đã ngã xuống, xây dựng đất nước ngày càng phát triển hùng cường. 
 


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thế Minh, Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn khẳng định: “Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng những lời dặn dò trong Di chúc của Người vẫn vẹn nguyên những giá trị to lớn, trở thành nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước. Khắc sâu lời dạy của Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Quảng Ninh luôn phấn đấu không ngừng để xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của Người.” 

 

Kế Nguyên