Phú Thọ: Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2024

08:54 06/10/2024     514

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 5/10, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” năm 2024 cho các phạm nhân nữ tại Trại giam Tân Lập (xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa).

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Đinh Thị Tuyết Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đại tá Nguyễn Khắc Chính, Bí thư Đảng uỷ, Giám thị trại giam Tân Lập cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám thị Trại giam Tân Lập và 300 phạm nhân nữ tại Trại giam Tân Lập.

 

Nhằm thắp sáng thêm ý chí, khát vọng hoàn lương, cải tạo tốt để sớm về với gia đình, xã hội, với tình cảm động viên tiếp sức cho phạm nhân đang độ tuổi thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình Ban tổ chức đã trao 100 suất quà cho các phạm nhân nữ có quá trình cải tạo tốt.

Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, có sự tham gia của Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc và chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lệ Thủy đã có những chia sẻ, định hướng tương lai, tâm lý lứa tuổi và tư vấn hướng nghiệp để các phạm nhân yên tâm cải tạo tốt, tự tin bước tiếp hành trình thực hiện ước mơ của mình; hoạt động giao lưu văn nghệ cùng các phạm nhân với sự góp mặt đặc biệt của ca sĩ Lưu Quốc Vượng.

 


Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn khích lệ tinh thần, định hướng tương lai và thắp lên hy vọng cho phạm nhân là những thanh niên đã từng lầm lỡ. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của Tuổi trẻ Đất Tổ trong các hoạt động đồng hành, hỗ trợ và phối hợp với các trại giam trong công tác giáo dục, cảm hóa phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng tích cực học tập, cải tạo tiến bộ, xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập với cộng đồng.

Khánh Linh