"Mang tết về nhà" 2024 hành trình đưa những người con xa quê về với gia đình

17:45 06/02/2024     2979

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 06/02/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 với mong muốn hỗ trợ, tiếp sức sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận T.Ư tại TP.HCM; đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; đại diện Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; đại diện một số tỉnh, thành Đoàn…

 

 

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán 2024. 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn lì xì tết cho công nhân trước khi lên xe về quê đón tết

 

Sau hơn 01 tháng triển khai đăng ký tham gia chương trình trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn, ban tổ chức đã tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 4.925 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó có 717 sinh viên và 4.208 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 560 vé máy bay; và 97 chuyến xe xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Sau 04 năm tổ chức, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết, trong đó có 2.808 vé máy bay, trong đó có 2.248 vé máy bay khứ hồi, 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi đồng hành cùng các đối tượng đón một năm mới đoàn viên bên gia đình sau một thời gian dài vất vả mưu sinh, lập nghiệp xa nhà. 

 

 

Phát biểu tại Lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn nhấn mạnh: Các anh chị lao động tự do quanh năm bươn chải lo cơm áo, đến một tấm vé về với gia đình dịp Tết cũng trở thành gánh nặng. Những tấm vé trao đến cho các anh chị, các bạn dù nhỏ bé thôi nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống….”

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn tặng quà cho con em công nhân tại chương trình "Mang tết về nhà" vào sáng 6.2 

 

 

Ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc cấp cao Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Mang Tết về nhà” là một chương trình truyền thống, mang đầy tính nhân văn mà công ty phối hợp thực hiện cùng Trung ương Đoàn suốt 4 năm qua, với cam kết mỗi năm giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đoàn viên hơn vào dịp Tết. Chúng tôi tự hào khi tiếp tục tạo ra tác động tích cực cho Việt Nam, đúng với giá trị “Đóng góp cho xã hội” của công ty….”

 

 

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 đã khẳng định được tính thiết thực và vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

 

Sinh viên, thanh niên công nhân lên xe về quê đón tết

 

Chương trình đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đón Tết cổ truyền bên người thân, gia đình của sinh viên, thanh niên công nhân đang học tập và làm việc xa nhà. Sau một năm với nhiều bộn bề, khó khăn trong cuộc sống, để bất cứ người con nào cũng có cơ hội được về nhà, đón một năm mới bình an, hạnh phúc và chuẩn bị một khởi đầu mới thuận lợi và thành công.

Bảo Anh