Cùng con đi tiếp cuộc đời bảo trợ trẻ em mồ côi sau bão số 3 tại Lào Cai

09:21 06/10/2024     38

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 04/10, tại Hội trường UBND huyện Bát Xát, Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Báo Thanh niên, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức trao học bổng “Cùng con đi tiếp cuộc đời bảo trợ trẻ em mồ côi sau bão số 3”.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cũng đã dành 1 phút tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong hoàn lưu cơn bão số 3.

 



Tại chương trình, Báo Thanh niên đã công bố hỗ trợ 50 cháu thiếu nhi mồ côi sau bão lũ và ký kết biên bản ghi nhớ với Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Bát Xát hỗ trợ 10 cháu mồ côi. Chương trình sẽ hỗ trợ các cháu mồ côi 2 triệu đồng/ tháng/ cháu từ ngày ký thỏa thuận cho đến khi trẻ tròn 18 tuổi hoặc trong vòng 5 năm tùy điệu kiện nào đến trước.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hòa Phát, Báo Thanh niên đã công bố xây dựng 28 nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn xã A Lù, huyện Bát Xát; hỗ trợ 2.000 suất quà cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách, người có công bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong đó 200 suất cho các hộ dân tại chương trình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

 


Đại diện Báo Thanh niên cũng đã trao biển tượng trưng của Hoa hậu môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà và các nhà hảo tâm tặng 3.000 tập vở cho Tỉnh đoàn Lào Cai.

Đức Anh