Quảng Bình: Tập huấn trồng măng tây xanh cho ĐVTN

10:33 29/12/2020     3422

3 Chương trình   Web.ĐTN Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã triển khai việc tổ chức các lớp tập huấn và chuyển giao kỹ thuật trồng cây Măng tây xanh cho đoàn viên thanh niên tại các huyện Bố Trạch, huyện Lệ Thủy.

Đây là hoạt động nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức thông qua tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Măng tây xanh, từ đó thúc đẩy các mô hình kinh tế, tạo thêm cơ hội cho thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng nâng cao đời sống cho thanh niên góp phần phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức 01 lớp tập huấn tại thị trấn nông trường Việt trung, huyện Bố Trạch; 02 lớp tập huấn tại xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Với tổng số 240 học viên tham gia trong đó có hơn 65% học viên là đoàn viên, 20% học viên là Hội nông dân và 15% học viên là Hội phụ nữ đã tham gia lớp học một cách đầy đủ, tiếp thu nghiêm túc các kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây măng tây xanh.

Các lớp tập huấn được tổ chức với những nội dung cơ bản xoay quanh về quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc măng tây xanh ( Kỹ thuật kỹ thuật làm đất, lên luống; Kỹ thuật thiết kế hệ thống tưới tiêu; Kỹ thuật đóng bầu; Kỹ thuật ngâm hạt giống; Kỹ thuật chăm sóc cây con; Kỹ thuật thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch) do Thạc sỹ, kỹ sư nông nghiệp Trần Văn Trung trình bày.

 

Bàn giao cây giống cho học viên

 

Bên cạnh cung cấp các kiến thức lý thuyết, giảng viên còn cung cấp cho các học viên về thực hành kỹ thuật với việc hướng dẫn cho toàn thể học viên về kỹ thuật ngâm hạt giống, kỹ thuật đóng bầu và kỹ thuật đưa hạt giống vào bầu. Đồng thời, tại các lớp tập huấn ở huyện, đơn vị chuyên môn còn hỗ trợ 3600 cây giống măng tây để các học viên về trồng thử nghiệm.

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn Quảng Bình và Sở Khoa học Công nghệ sẽ tiếp tục triển khai các lớp tập huấn tại một số địa phương. Tin tưởng rằng, thông qua lớp tập huấn, mô hình trồng cây Măng tây sẽ được nhân rộng và tăng thêm thu nhập cho các đoàn viên và hội viên./.

 

CTV Quảng Bình