Vĩnh Phúc: Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa đấu tranh với tệ nạn ma túy

08:05 23/10/2019     1946

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 23/10, tại Hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, các quy định của pháp luật; kỹ năng phòng ngừa đấu tranh với tệ nạn ma túy cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp, báo cáo viên, tuyên truyền viên tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019.

Đồng chí báo cáo viên Công an tỉnh thông tin tình hình hình tội phạm ma túy trong 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc


Tham dự nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Trưởng, phó các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; Báo cáo viên Công an tỉnh và trên 100 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp, báo cáo viên, tuyên truyền viên tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí báo cáo viên Công an tỉnh  thông tin về tình hình tội phạm, tội phạm ma túy trong 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, cũng như kết quả trong công tác phối hợp của Đoàn thanh niên các cấp với các ngành chức năng trong chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, phòng chống mua bán người trong toàn tỉnh.  Đồng thời  các báo cáo viên đã cập nhật các kiến thức, các quy định mới về công tác phòng chống ma túy; truyền tải những nội dung về thực trạng ma túy ở Việt Nam; cách nhận biết các loại ma túy, nhất là ma túy đá hiện nay; trang bị những kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy cho học viên; đồng thời chia sẻ quá trình triệt phá các vụ ma túy thành công trên địa bàn tỉnh những năm gần đây.

Hội nghị đã trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy đến các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt cấp cơ sở; đưa công tác tuyên truyền phòng chống ma túy được lan tỏa mạnh mẽ hơn đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh lần thứ II, năm 2019.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Nhung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ và sự tham gia của gần 100 đồng chí là: Bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, báo cáo viên cấp tỉnh, Câu lạc bộ Người giữ lửa, cán bộ Đoàn chuyên trách Tỉnh đoàn.

Tại hội nghị, đồng chí Khổng Sơn Thành - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn đã thông tin tới các đồng chí cán bộ, báo cáo viên về dư luận trong thanh niên 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, tình hình dư luận trong cán bộ, ĐVTN còn băn khoăn, lo lắng khi tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng và ngày càng phức tạp. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ việc gây hoang mang, lo lắng trong cán bộ, ĐVTN. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, các tổ thông tin dư luận cơ sở kịp thời nắm bắt thông tin dư luận trong thanh niên, kết hợp tuyên truyền, vận động ĐVTN yên tâm công tác, học tập, lao động sản xuất. Bên cạnh đó, định hướng các nội dung tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên những tháng cuối năm 2019.

Với mục đích giúp đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh, Câu lạc bộ Người giữ lửa hiểu rõ hơn, sâu hơn về nhiệm vụ đấu tranh phản bác quan điểm, sai trái của các thế lực thù địch đối với đoàn viên thanh niên hiện nay, từ đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa nhiều hoạt động tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch... Các đồng chí cán bộ đã được đồng chí Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn truyền đạt các nội dung tuyên truyền về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, trong đó gắn vào chuyên đề: Phát huy vai trò của Đoàn viên thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Đại Dương, TĐ Vĩnh Phúc-BA