Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024

16:03 26/04/2024     400

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, tình nguyện tham giá các hoạt động vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 được triển khai được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sôi nổi, sáng tạo để lại nhiều dấu ấn bằng những hoạt động, công trình, phần việc, mô hình ý nghĩa.

Sáng 25/4, Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển Thanh niên tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

 

Trao bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

 

Tháng Thanh niên năm 2024 ở Tây Ninh được diễn sôi nổi, rộng khắp, các hoạt động, công trình, phần việc được triển khai cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, đi vào đời sống của người dân và phát huy tối đa vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo, chủ động đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà. 

Các cấp bộ Đoàn đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động trong xác lập các chỉ tiêu, lựa chọn công trình phần việc sát hợp với thực tiễn, đúng trọng tâm chủ đề; triển khai, tổ chức nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, hiệu quả, lan toả tinh thần tình nguyện và xung kích của thanh niên tỉnh nhà như: Xây dựng các đội hình tình nguyện số cộng đồng, xác định địa bàn trọng tâm là địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, đặc biệt là các địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên ở những địa bàn khu vực có dân tộc thiểu số;…

Các cấp bộ Đoàn Tây Ninh đã huy động hơn 7,8 tỷ đồng, hơn 7.450 ngày công tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng địa phương, chăm lo cho thanh thiếu nhi địa phương trong Tháng Thanh niên vừa qua.
Cấp tỉnh, Tỉnh đoàn đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh khởi động Tháng Thanh niên huy động hơn 1,2 tỷ đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao túi an sinh cho thanh niên công nhân, thắp sáng đường quê và đường cờ Tổ quốc, trao sân chơi thiếu nhi, học bổng cho thanh thiếu nhi, Tết trồng cây, trao tặng bản đồ hưởng ứng cuộc vận động "tự hào 1 dải non sông", trao nhà nhân ái cho đoàn viên và đội viên, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.... 

Bên cạnh đó trong cao điểm Tháng Thanh niên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tốt chương trình Tháng 3 Biên giới, các hoạt động do Trung ương chỉ đạo ngày cao điểm và 15 hoạt động cấp tỉnh giáo dục chính trị, xây dựng Đoàn, Hội, Đội, chăm lo và phát huy Thanh niên, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn thu hút trên 120.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Tây Ninh đã thực hiện thắng lợi chỉ tiêu của Tháng Thanh niên cụ thể: Đã thực hiện 320 công trình, phần việc tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng; Tổ chức 230 đội hình thanh niên với trên 12.000 lượt ĐVTN tham gia tình nguyện, xung kích vì cộng đồng với hơn 560 hoạt động; Tổ chức hơn 200 hoạt động sinh hoạt chính trị cho thanh niên nhằm giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử, chào mừng các ngày lễ lớn; Tổ chức tư vấn hướng nghiệp, hướng nghiệp cho trên 150.000 lượt học sinh trên bàn tỉnh; Trao vốn hỗ trợ 10 thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế; Trồng mới và chăm sóc 30.000 cây xanh trên địa bàn tỉnh; Xây mới 12 căn nhà, sửa chữa 10 căn nhà cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; Thực hiện 10 điểm cảnh báo đuối nước tại các địa phương; Trao tặng hơn 4.800 suất học bổng cho thanh thiếu nhi; Phát triển 3.600 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 600 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; thành lập mới 05 tổ chức Đoàn, Hội ở các khu vực đặc thù. Kết quả đạt 10/10 chỉ tiêu đã đề ra (trong đó đạt và vượt 04/10 chỉ tiêu), có hơn 14.320 đoàn viên, thanh niên được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số do Đoàn, Hội tổ chức.

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thị, thành đoàn, cơ sở đoàn, Đoàn trực thuộc phát biểu ý kiến, chia sẻ kết quả hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024 của địa phương, đơn vị và nêu ra những bài học kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo để nhân rộng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng đánh giá Tháng Thanh niên năm 2024 đã có nhiều điểm đổi mới, khởi sắc hơn so với năm 2024. Tỉnh đã có sự chuẩn bị, ban hành kế hoạch Tháng Thanh niên sớm, giúp các cơ sở đoàn chủ động hơn trong tổ chức các hoạt động. Việc tuyên truyền hiệu quả thể hiện ở việc các thông tin có lượt tiếp cận tốt hơn. Việc tổ chức các “Ngày cao điểm” đã tạo sự lan tỏa rộng lớn trong xã hội. 

Các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc bám sát chủ đề công tác năm; công tác xây dựng Đoàn được quan tâm; 12 chỉ tiêu cơ bản đều đạt có chỉ tiêu vượt cao”. Tuy nhiên cần quan tâm và chú trọng hơn trong việc đẩy mạnh tổ chức cá hoạt động an sinh, xã hội và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền.

Tại Hội nghị, đã tổ chức trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho14 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2024; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 21 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền hoạt động Tháng thanh niên năm 2024. Bên cạnh đó, năm 2024 tỉnh Tây Ninh vinh dự có 01 tập thể và 02 cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Trung ương đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao bằng khen cho 05 tập thể, 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Xuân tình nguyện năm 2024”./.
 

Thu Hiền