Vinh danh 65 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX

16:34 15/05/2018     4548

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao Lao động Thương Binh và Xã hội tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2018.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Thứ trưởng Bộ Lao Lao động Thương Binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; cùng  đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành  tới dự.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội.

0

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen và hoa cho "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ IX tại buổi lễ


Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 215 hồ sơ đề cử từ 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Sau nhiều vòng thẩm định, Ban tổ chức đã lựa chọn được 65 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX.  Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại lễ trao giải thưởng,
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích học tập, lao động sản xuất của những tấm gương Người thợ trẻ giỏi được vinh danh ngày hôm nay.  Trong những tấm gương tiêu biểu, nhiều bạn trẻ là công nhân, kỹ sư, kỹ thuật viên với sức trẻ và ý chí quyết tâm vươn lên nắm bắt khoa học kỹ thuật luôn gắn mình với thực tiễn lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn.

Đồng chí Trương Thị Mai mong rằng, những tấm gương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ngày càng làm chủ được khoa học kỹ thuật, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

d
Nhấn mạnh tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn, 65 bạn trẻ hôm nay và tất cả các bạn trẻ sẽ hiểu kỹ năng nghề không chỉ là tay nghề thành thạo giỏi giang, mà kỹ năng nghề còn bao hàm cả sự hiểu biết về nghề nghiệp, là an toàn lao động, là tình cảm đạo đức đối với nghề nghiệp.


Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã xác định mục tiêu “phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Với tăng trưởng như hiện nay, Việt Nam sẽ vượt ngưỡng thu nhập trung bình để trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển. Để thực hiện mục tiêu đó, Đảng và nhà nước luôn dành sự tin tưởng vào sự phấn đấu của lớp trẻ hôm nay.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư
Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề cho lao động trẻ để xây dựng đội ngũ công nhân có trình đồ học vấn, kỹ  năng nghề nghiệp, có khả năng tiếp thu nhanh và làm chủ công nghệ mới....

Đồng chí cũng đề nghị
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cụ thể, thiết thực để có thêm nhiều đoàn viên thanh niên phát huy hiệu quả tinh thần xung kích, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh: "Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần triển khai tốt phong trào “ Tuổi trẻ sáng tạo” để ngày càng có nhiều thêm những người thợ trẻ giỏi trên mọi ngành nghề, góp phấn cùng Đảng, Nhà nước xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sớm đưa nước ta cơ bản trẻ thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại".

65
"Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc được vinh danh tại buổi lễ


Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, các gương mặt thợ trẻ giỏi tiêu biểu đã chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình học tập, rèn giũa tay nghề với các đại biểu.

s
"Vua sáng kiến" Phan Văn Hồng Thắng (Công ty CP thép tấm lá Thống Nhất, Tổng Công ty thép Việt Nam) với 37 sáng kiến chia sẻ, từ sáng kiến của mình lan tỏa rộng đến các thanh niên trong công ty. "Chỉ cần cố gắng, cố gắng hết mình, có sức mình sỏi đá cũng thành cơm", anh Thắng xúc động nói về động lực của bản thân.

d
Anh Lê Đức Anh, Công ty cổ phần thực phẩm Trolimex thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sáng kiến về băng tải lựa ớt được áp dụng tại công ty đã giảm 80% sức lao động của người lao động, tăng 300% năng suất thu nhập, giúp người lao động có thời gian chăm sóc gia đình. “Khó khăn chính là vượt qua chính bản thân mình, đôi khi có những lúc mình tưởng như là bế tắc, nhưng với sự đồng hành của Đoàn thanh niên, của Công đoàn, được sự hỗ trợ của chính quyền và đồng nghiệp, mỗi ngày cố gắng tìm tòi một chút, cuối cùng những sáng kiến đó đã được ứng dụng. Đó là niềm vui sướng vô cùng”, Đức Anh nói.

 
* Trước đó, các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên đã tham quan triển lãm ảnh về các gương “Người thợ trẻ giỏi” - những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến, ý tưởng, giải pháp sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn; các hình ảnh về đổi mới trong đào tạo nghề.

Được biết, Triển lãm là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn với  Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ).



0