Gia Lai: Hội thảo khởi nghiệp và Quản trị doanh nghiệp tiếp cận nền kinh tế 4.0

16:35 16/12/2018     958

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 15/12, Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam (VCCI), Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Hội thảo "Khởi nghiệp và Quản trị doanh nghiệp tiếp cận nền kinh tế 4.0.

 

Hơn 100 bạn trẻ trong câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai đã tham dự hội thảo

 

Tại hội thảo các bạn ĐVTN đã được nghe Tiến sỹ Đoàn Đình Hoàng, Viện trưởng viện phát triển doanh nghiệp của tập đoàn FPT chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp và các vấn đề quản trị doanh nghiệp trong các mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Nền cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang lại cơ hội cho nền kinh tế số, sản xuất, dịch vụ thông minh, các loại hình nông nghiệp thông minh… giúp tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí quản lý, sản xuất, mang lại lợi ích cho nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đặt ra nhiều thách thức. Nếu không có cách tiếp cận đúng và bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới và khu vực, chúng ta sẽ đối mặt với nguy cơ tụt hậu ngày càng xa về công nghệ.

Tại hội thảo các bạn trẻ cũng đưa ra nhiều ý kiến như để hòa nhập vào cuộc cách mạng này. Bên cạnh việc trang bị kiến thức, kỹ năng, khả năng ngoại ngữ, Ban tổ chức Hội thảo còn định hướng để mỗi bạn trẻ cần thay đổi tư duy theo hướng tiếp cận mới; đồng thời mong muốn các bạn trẻ hãy chuẩn bị cho mình hành trang thật tốt trên con đường hòa chung vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)