Tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 4 học sinh ở Bắc Giang

11:37 08/11/2021     2062

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 08/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định số: 511 -QĐKT/TWĐTN-VP về việc tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 04 học sinh tại Bắc Giang đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

04 học sinh gồm: Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Văn Quang, Lớp 8E, trường THCS Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và Nguyễn Trọng Hoàn, Nguyễn Xuân Trường, Lớp 9A, trường THCS Tân Sỏi, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Tại huyện Lạng Giang, chiều ngày 26/9/2021, hai em Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Văn Quang đều là học sinh lớp 8E trường THCS Tân Hưng đã có hành động cứu người đuối nước.

 

Hai em Quang (bên trái) và Khoa dũng cảm cứu bạn bị ngã xuống kênh

 

Cụ thể, khoảng 15h00 chiều 26/9, em Đặng Thị Ngọc Ánh, lớp 8C, trường THCS Tân Hưng trong lúc đi chơi ở nhà bạn về không may trượt chân ngã xuống kênh Yên Lại, đoạn thuộc thôn Vĩnh Thịnh, xã tân Hưng; đây là khu vực lòng kênh sâu rất nguy hiểm, có nhiều rong rêu trơn trượt, không có bậc lên xuống; đúng lúc này, hai em Khoa và Quang đi chơi ngang qua chứng kiến sự việc; cả hai biết bơi và đã được trang bị một số kỹ năng đuối nước nên tìm cách tiếp cận cứu người bị nạn. Em Nguyễn Đăng Khoa xuống nước bơi ra giữa dòng đẩy người bị nạn vào gần bờ còn em Quang tìm cách kéo bạn lên. Ngay sau đó các em đã sơ cứu cho Ngọc Ánh và gọi người lớn giúp đỡ. Hiện tại sức khỏe của em Ngọc Ánh đã ổn định và đi học bình thường.

Tại huyện Yên Thế, 16h00 chiều ngày 26/9, một nhóm học sinh của trường THCS Tân Sỏi, huyện Yên Thế ra khu vực gần song Sỏi thuộc địa phận thôn Yên Cư, xã Tân Sỏi để làm bài tập nhóm và chụp hình dã ngoại. Khi cả nhóm đang làm bài thì nghe tiếng kêu cứu của một em học sinh lớp 04 trường Tiểu học Tân Sỏi đang bị đuối nước. Thấy vậy, nhóm đã chạy xuống song để cứu, đến nơi thì em học sinh đã chìm, ngay sau đó em Nguyễn Trọng Hoàn đã trực tiếp xuống sông mò và tìm được nạn nhân đuối nước đưa em vào bờ; sau đó với kỹ năng cứu đuối đã được học, em Nguyễn Trọng Hoàn và em Nguyễn Xuân trường thay nhau tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo sơ cứu cho nạn nhân, nhờ việc cấp cứu và đưa người bị nạn đến bệnh viện kịp thời nên em Phát đã được cứu sống. Hiện tại, sức khỏe em Phát đã ổn định, xuất viện và đi học bình thường.

 

Trịnh Lý