Gương sáng

Nữ sinh Quảng Trị 15 tuổi thông thạo 7 thứ tiếng là quán quân cuộc thi lồng tiếng

11:29 - 12/03/2021      1536
“Đừng lầm tưởng rằng ngoại ngữ là thứ mà chỉ những người có thiên phú mới học được” - lời của cô bé 15 tuổi. Sau khi giành chiến thắng từ cuộc thi lồng tiếng phim Trung Quốc trước hàng trăm đối thủ, niềm đam mê với ngôn ngữ đã được ươm mầm và khiến Thảo Nhi có nhiều thành tích nổi bật. Vậy hành trình làm chủ ngôn ngữ của “cô bé thần đồng Quảng Trị” có gì đặc biệt ?

Mới nhất

Phó Bí thư Đoàn xã khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế

ĐTN: Thuộc diện gia đình chính sách khó khăn, lại chỉ có mức phụ cấp ít ỏi cho chức vụ Phó Bí thư đoàn xã, nhưng anh Lương Ngọc Lai đã gắn bó 13 năm với công tác Đoàn nhờ tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Lâm Đồng: Bí thư đoàn tình nguyện lên đường nhập ngũ

ĐTN: Với mong muốn được tôi rèn và trưởng thành trong môi trường quân đội, được cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước, anh K’Sess - Bí thư Đoàn xã Tân Thượng (Di Linh) đã gác lại mọi công việc xã hội, gia đình, đặc biệt là phải tạm xa người vợ trẻ mới kết hôn để lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chiến sỹ an ninh trẻ năng nổ, nhiệt huyết

ĐTN: Với tinh thần thép, bản lĩnh vững vàng và tinh thần nhiệt huyết của một chiến sỹ an ninh trẻ, Thượng uý Nguyễn Việt Đức, Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an thành phố Hà Tĩnh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Chuyên toán nhưng mê sử

Học công nghệ thông tin và cũng từng là học sinh chuyên toán, nhưng đam mê về lịch sử và những ấn tượng khi tìm hiểu về Bác lại giúp Nguyễn Nhật Huy (trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) đạt thành tích cao ở các cuộc thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nghị lực phi thường từ cô sinh viên bại não

Web.ĐTN: Bị bãi não từ nhỏ (khuyết tật 61%), nhưng nữ sinh Lê Trần Kim Thảo, sinh viên năm 3, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Quảng Nam vẫn nỗ lực đạt nhiều thành tích đáng khâm phục. Em vinh dự được vinh danh Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2020 do Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.