Sóc Trăng: ĐVTN thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

09:58 17/11/2022     1094

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Chiều ngày 15/11, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên năm 2022 .

 

Hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng tham gia và dự thi.

 

Hội thi có 06 đội tham gia đến từ Đoàn Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng và Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng. Các đội trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, Kiến thức và Sáng kiến xoay quanh các nội dung về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá; tìm hiểu các kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm hành chính tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ. Đặc biệt là trình bày ý tưởng, sáng kiến trong việc tuyên truyền hiệu quả về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho Đội Áo Xanh (Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng), Giải nhì cho Đội Cao đẳng Nghề 2 (Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng), Giải ba cho Đội Huỳnh Cương 1 (Đoàn Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương) và 3 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Qua Hội thi, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và quy định về phòng chống tác hại của thuốc lá nói riêng./.

 

Quý Nguyên