Sơ khảo trực tuyến Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương

03:50 16/11/2018     1668

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ 08/11 đến 14/11/2018, vòng sơ khảo trực tuyến Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II đã diễn ra hết sức sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Chỉ trong 7 ngày thi đã có 6.091 thí sinh đến từ 35 đơn vị trong Khối đăng ký dự thi với 10.356 lượt bài thi.


Giao diện website của Cuộc thi

 

Năm nay, Ban Thường vụ Đoàn Khối cuộc thi đã triển khai hình thức thi mới bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sân chơi thuật lợi nhất cho mọi đoàn viên thanh niên trong Khối đều được tham gia thông qua phần mềm thi trực tuyến trên mạng Internet. Cuộc thi sẽ được tổ chức 2 vòng (sơ khảo và chung kết). Tại vòng sơ khảo, thí sinh đăng ký dự thi tại địa chỉ thanhnien.vnpost.vn và bắt đầu bài thi của mình. Thí sinh có thể sử dụng máy tính hoặc smartphone có kết nối Internet để thực hiện bài thi của mình. Mỗi thí sinh chỉ được thi tối đa 3 lần, bài thi có kết quả cao nhất với thời gian nhanh nhất sẽ được tính là kết quả thi của thí sinh đó. Đây là một trong những mô hình, phương pháp tổ chức hoạt động mang tính đổi mới, sáng tạo mà Ban Thường vụ Đoàn Khối muốn đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới.
 

 

Một bài thi được thể hiện trên máy

Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban Quốc tế Trung ương Đoàn xây dựng ngân hàng đề gồm 450 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh xung quanh các lĩnh vực về kính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa Việt Nam, các kiến thức cơ bản và nâng cao về kinh tế, quản trị kinh doanh, hội nhập quốc tế; công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong mỗi bài thi phần mềm máy tính sẽ tự chọn ra 30 câu hỏi trong ngân hàng đề, hoán đổi vị trí các câu trả lời và thí sinh tham gia thi với thời gian 15 phút.

Cuộc thi là sân chơi để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối có dịp cọ xát, tăng cường giao lưu, thể hiện hiểu biết, nâng cao trình độ ngoại ngữ, đáp ứng một phần nhu cầu đổi mới sáng tạo phát triển doanh nghiệp trước xu thế mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhiều đơn vị trong Khối đã tích cực vận động cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi, có những đơn vị tổ chức vận động người lao động trong toàn hệ thống tham gia thi; nhiều cơ sở Đoàn có lượng bài dự thi lớn đạt kết quả cao.

Đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết cho biết: "Việt Nam đang đứng trước thời đại phát triển, mở rộng ra với cánh cửa toàn cầu hoá. Vì vậy, với những thế hệ tương lai của đất nước, việc học và sử dụng thành thạo tiếng Anh càng trở nên cần thiết, đặc biệt quan trọng đối với cán bộ, người lao động trong Khối Doanh nghiệp Trung ương bao gồm các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng thương mại nhà nước đơn vị giữ vai trò chủ lực trong nền kinh tế quốc dân”.

Đồng chí cũng kỳ vọng “Cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích trong việc kiểm tra năng lực sử dụng ngoại ngữ, mà còn thúc đẩy ý thức học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành tiếng Anh cho thí sinh. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh triển khai đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2017 – 2022 do Trung ương Đoàn phát động”.

Ngay sau vòng sơ khảo cuộc thi kết thúc, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng hợp kết quả, đánh giá phân tích chất lượng bài thi để chọn ra các thí sinh có kết quả cao nhất tham gia vòng thi chung kết.

Các thí sinh tham gia được chọn vào vòng thi chung kết sẽ được thi tập trung trong một ngày tại Hội trường Tổng Công ty Viễn thông Mobifone với hai phần thi: phần thi trắc nghiệm trên máy và phần thi tranh luận trên sân khấu. Ban Giám khảo sẽ dựa trên điểm thi trắc nghiệm và điểm thi tranh luận để chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích của cuộc thi.

CTV Nguyễn Hòa- Đoàn Khối DNTW (TL)