Phú Thọ: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp

10:23 28/07/2015     1289

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội đoàn các cấp nhiệm kì 2012-2017; sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

f
Toàn cảnh hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết của đảng, của đoàn liên quan đến công tác thanh niên. Thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước, các ngày lễ lớn của đảng, dân tộc và của tỉnh, coi đây là một trong giải pháp quan trọng để giáo dục chính trị, bồi đắp lí tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Công tác phát triển, quản lý đoàn viên được Ban thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, tính đến nay, toàn tỉnh kết nạp được gần 32.000 đoàn viên mới. Nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn thường xuyên được đổi mới, từ đó tạo môi trường thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn. Các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào tình nguyện, tham gia thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã thu hút gần 120.000 đoàn viên thanh niên tham gia, làm mới trên 3.400 công trình, phần việc thanh niên với trị giá gần 20 tỉ đồng và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. 

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong Nghị quyết đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV đã có 5/10 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu, 3/10 chỉ tiêu đạt 80% trở lên, 2/10 chỉ tiêu đạt 50%. 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Tỉnh đoàn đạt được. Đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, tìm biện pháp để thanh niên gắn bó với quê hương; tập trung xây dựng các mô hình kinh tế tại địa phương, chuyển giao hướng dẫn khoa học kỹ thuật để giúp đỡ thanh niên làm giàu cho bản thân và gia đình. Tích cực đổi mới và tập trung chỉ đạo công tác củng cố tổ chức cơ sở đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thường xuyên tham mưu về công tác quy hoạch và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ cho Đảng trong nhiệm kỳ mới.
Nhân dịp này, BCH Tỉnh đoàn đã họp bầu bổ sung 03 đồng chí ủy viên BCH, 01 đồng chí ủy viên BTV Tỉnh đoàn; kiện toàn chức danh Chủ nhiệm UBKT Tỉnh Đoàn khóa XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.