Ngày hội tòng quân tỉnh Bắc Ninh diễn ra thành công tốt đẹp

09:47 24/02/2019     3465

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019. Ngày 23/2 các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn chân hơn 1.760 người con ưu tú của quê hương Kinh Bắc lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 

Trong buổi Lễ trang trọng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tới chúc mừng, động viên các tân binh hăng hái lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Đánh giá chung về công tác tuyển quân năm 2019 cho thấy, chất lượng tân binh năm nay vượt chỉ tiêu giao quân của tỉnh: trên 80% tân binh đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; đa số có trình độ văn hóa bậc THPT. Năm 2019, toàn tỉnh có 1.769 ĐTVN lên đường nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, gồm: Quân khu 1; Quân đoàn 2; Quân chủng Phòng không - Không quân; Quân đoàn 1; Binh chủng Đặc công; Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn Nghi lễ (Bộ Tổng Tham mưu) và các đơn vị thuộc Bộ Công an đạt 100% chỉ tiêu giao quân, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức các lớp nâng cao nhận thức về Đảng cho 415 tân binh, trong đó có 749 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Để có được kết quả này, trong quá trình triển khai công tác tuyển chọn, các địa phương có chỉ tiêu giao quân đã chủ động thực hiện chu đáo các bước gọi công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự; nắm rõ hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên. Như truyền thông nhiều năm qua, năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn  tổ chức hiệu quả các công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, vận động thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, góp phần tích cực, quan trọng vào việc nâng cao chất lượng công tác tuyển quân của tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Nhân Chinh động viên tân binh nhập ngũ tại huyện Tiên Du

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Nhân Chinh cho biết, cCăn cứ quy định của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, việc chú trọng tuyển chọn những thanh niên có trình độ học vấn, sức khỏe, tư tưởng chính trị tốt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai kịp thời đến các đơn vị Đoàn trực thuộc, với phương châm: Bám sát cơ sở, nắm chắc nguồn lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Trong đó, quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, Quân đội nhân dân, chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, giao lưu với các chủ đề về lịch sử hào hùng của các thế hệ đi trước, tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua đó nhằm giúp cho các bạn trẻ được bồi dưỡng những kiến thức bổ ích về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, bồi đắp tình yêu đối với quê hương, đất nước”.

Trước ngày giao quân, các cấp bộ Đoàn và các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu, động viên và tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, mỗi suất quà trị giá từ 500.000 - 3000.000 đồng. Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, lễ giao nhận quân đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, các thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.
 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA