Đà Nẵng: Ngày hội thanh niên học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông 2012

10:28 17/09/2012     3163

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 16/09, tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Uỷ ban ATGT quốc gia phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng – Ban ATGT – Công an thành phố và Công ty Honda Việt Nam tổ chức “Ngày hội thanh niên, học sinh, sinh viên Đà Nẵng với văn hóa giao thông năm 2012”.
Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đ/c Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam  và Văn phòng Uỷ ban ATGT quốc gia đã đến dự.

Tại ngày hội, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được diễn ra thu hút hơn 800 ĐVTN đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn thành phố tham gia. Theo đó, đại diện 39 đơn vị Đoàn trực thuộc Thành Đoàn đã ký cam kết vận động ĐVTN, sinh viên tham gia tốt cuộc vận đông “Thanh niên Đà Nẵng gương mẫu trong tham gia giao thông” thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ thành phố. Nhân dịp này, Công ty Tường Phát – đại lý ủy nhiệm Honda Việt Nam tại Đà Nẵng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các đơn vị.

Hơn 700 ĐVTN đã được nghe chuyên đề về tình hình, thực trạng 
và những hậu quả của tai nạn và ùn tắc giao thông trong cả nước và trên địa bàn thành phố 8 tháng đầu năm 2012. Dịp này, 100 bạn ĐVTN đã tham gia hoạt động diễu hành tuyên truyền ATGT qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

a
Ký cam kết thực hiện vận động  “Thanh niên Đà Nẵng gương mẫu trong tham gia giao thông” giữa các đơn vị

Tại hội trường Nhà Văn hóa Lao động thành phố, sau phần ký cam kết giữa các đơn vị, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức phần thi Kiến thức nhanh về Văn hóa giao thông cho 40 bạn trẻ đại diện cho các trường Đại học, Cao đẳng đã tham gia phần thi đầy thú vị này.

Kết quả, 12 bạn có số câu trả lời đúng nhất đã lọt vào vòng thi Đối mặt. Ở vòng thi này, các bạn sinh viên của các trường: Cao đẳng Thương Mại, Cao đẳng Ytế II, Cao đẳng Nghề, Đại học Kiến trúc có phần chiếm ưu thế. Sau gần 1h tranh tài gay cấn, quyết liệt và hồi hộp, giải Nhất đã được trao cho đại diện Đoàn trường Cao đẳng Y tế II .

Nhằm giúp các bạn trẻ củng cố vững chắc hơn nữa kiến về giao thông, Ban tổ chức đã triển khai nội dung thi tìm hiểu chung về ATGT cho ĐVTN có mặt tại ngày hội bằng hình thức trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm. Kết quả, BTC đã trao 20 Mũ bảo hiểm cho 20 bạn trong số hơn 700 ĐVTN tham gia ngày hội có số câu trả lời đúng nhiều nhất.

Ngày hội khép lại trong không khí tươi vui, rộn ràng của tuổi trẻ Đà Nẵng.