Trung ương Đoàn kiểm tra chuyên đề 6 tháng đầu năm 2019 tại Bến Tre

16:06 18/06/2019     1187

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 17/6, Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre về kết quả triển khai thực hiện 02 Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Phan Văn Nhanh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn Bến Tre

 

Nội dung chương trình làm việc xoay quanh 02 nội dung trọng tâm: Kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 02 - KL/TWĐ-BTG ngày 02/7/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI về các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi và Kết luận số 05 - KL/TWĐTN-BTG ngày 15/12/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI về tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

Sau hơn 6 tháng triển khai thực hiện 02 Kết luận, Bến Tre đã đạt được một số nội dung cơ bản về công tác triển khai đến cơ sở.

Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên được quan tâm triển khai với mục tiêu thúc đẩy việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Đồng Khởi mới “Yêu nước, Bản lĩnh, Hiếu thảo, Tình nguyện” trong đoàn viên, thanh niên.

Thời gian qua, Đoàn các cấp luôn phát huy tinh thần sáng tạo trong việc triển khai các mô hình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, mạng xã hội là một trong những kênh được Đoàn vận dụng và phát huy hiệu quả.

Đối với công tác triển khai các hoạt động sáng tạo của tuổi trẻ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm triển khai ngày từ đầu năm và đến với đoàn viên, thanh niên, phát huy được vai trò của tuổi trẻ trong học tập, lao động, khởi nghiệp. Nhiều kết quả nổi bật của 02 kết luận được Đoàn kiểm tra đánh giá cao.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao và ghi nhận sự nổ lực của Tỉnh đoàn trong việc triển khai  02 Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Các nội dung đã được triển khai đến cơ sở và có nhiều mô hình,giải pháp triển khai thực hiện.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm hơn nữa việc giáo dục đạo đức lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên, thiếu niên nhi đồng; củng cố việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn; tổ chức các sự kiện phong trào mang màu sắc chính trị nhân các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước; tăng cường tuyên truyền, chia sẻ các thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước, góp phần phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động …

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương tặng quà cho các em học sinh tham gia sinh hoạt hè tại Trường THCS Mỹ Hóa, Tp. Bến Tre

 

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh tham gia sinh hoạt hè tại Trường THCS Mỹ Hóa, Tp. Bến Tre do Đoàn phường 7 tổ chức.

Trước đó, chiều 16/6, Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn cũng đã có buổi làm việc với các cơ sở Đoàn tại 02 huyện Mỏ Cày Bắc và Thành phố Bến Tre.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)