Hòa Bình: Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn

22:22 16/07/2019     855

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 15/7, Ban Thường vụ huyện đoàn Cao Phong phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2019 cho hơn 60 học viên là cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

Tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt Đoàn cấp cơ sở để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới

 

Lớp tập huấn diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 15/7 đến 18/7 với 04 nội dung cơ bản. Trong đó, triển khai các các chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho cán bộ đoàn với các chuyên đề: Thanh niên Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên Việt Nam; Đoàn viên là lực lượng xung kích cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng và xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ngoài ra còn có nội dung nâng cao xây dựng tổ chức Đoàn gồm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phương thức tổ chức một phong trào, tổ chức một hội nghị, buổi lễ kết nạp, trưởng thành đoàn cùng với tổ chức các hoạt động tập thể như trò chơi, múa, hát, sinh hoạt tập thể, nhảy dân vũ… 

Bên cạnh đó, nâng cao các kỹ năng cho đoàn viên thanh niên; Kỹ năng sơ cứu đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục trong thanh thiếu nhi….Đây là những kỹ năng rất cần thiết và bổ ích cho cán bộ Đoàn các cấp. Kết thúc lớp tập huấn, học viên viết bài thu hoạch và được đi thăm quan hành trình tới địa chỉ đỏ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội .

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động thiết thực định kỳ hàng năm của huyện đoàn Cao Phong nhằm bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Đồng thời, qua lớp tập huấn sẽ tạo môi trường để đội ngũ cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại địa phương, cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới./.

 

Vũ Anh, Thành Luân – TĐ Hòa Bình(NA)