Giám sát việc thực hiện Thông tư số 27 trong các cơ sở giáo dục công lập

16:16 23/10/2020     1218

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 21 và 22/10, BTV Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các đoàn giám sát việc thực hiện Thông tư số 27/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục công lập.

Đoàn công tác đã thực hiện giám sát trực tiếp đối với Thành phố Sông Công và Huyện Võ Nhai, trường Tiểu học Lý Tự Trọng và Trung học cơ sở La Hiên. Tham gia các đoàn giám sát có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng các đồng chí đại biểu đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở giáo dục và đào tạo; lãnh đạo các Ban của Tỉnh đoàn.

 

 

Tại các đơn vị giám sát, đoàn công tác đã được nghe báo cáo những kết quả đã đạt được và những khó khăn còn tồn tại trong việc triển khai thực hiện Thông tư 27 tại cơ sở, đặc biệt là đối với đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn.

Qua báo cáo, đoàn giám sát nhận thấy, về cơ bản các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy định trong Thông tư 27 và các Thông tư, quy định liên quan nhất là việc thực hiện chế độ về chính sách, thời gian giảng dạy, thời gian nghỉ lễ, phép trong năm, chế độ chi trả đối với giáo viên Tổng phụ trách dạy thừa giờ,… Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhiều giáo viên Tổng phụ trách lớn tuổi, đa phần là kiêm nhiệm so với chuyên ngành được đào tạo, biên chế khi thi vào trường.

Phát biểu tại chương trình giám sát, Thường trực Tỉnh đoàn đã ghi nhận sự cố gắng, lỗ lực của các đơn vị trong việc triển khai thực hiện Thông tư, cũng như tâm tư, nguyện vọng của các giáo viên Tổng phụ trách của các trường. Đồng thời, mong muốn cấp ủy, chính quyền các địa phương tạo cơ chế cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách lớn tuổi được trưởng thành và phát triển trong môi trường công tác mới. Đồng thời, chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giáo viên trẻ trang bị đầy đủ các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết kế cận làm giáo viên Tổng phụ trách Đội tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại cơ sở góp phần đưa Công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh ngày càng phát triển.

 

Minh Hiếu