Bình Dương: Khai giảng Lớp Trung cấp công tác Thanh niên khóa I, năm 2020 - 2021

10:19 13/10/2020     1018

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 09/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Giám hiệu Trường Đoàn Lý Tự Trọng tổ chức Khai giảng Lớp Trung cấp công tác Thanh niên khóa I, năm 2020 - 2021 dành cho 69 học viên là cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia.

 

Lớp Trung cấp công tác Thanh niên được tổ chức nhằm đào tạo, bồi dưỡng, trang bị hệ thống kiến thức cơ bản nhất về lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác Thanh niên và nâng cao khả năng tổ chức, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội; đáp ứng yêu cầu và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội tại địa phương, đơn vị. Đây chính là lớp dự nguồn cán bộ với các chức danh chủ chốt của Đoàn ở cấp cơ sở, cán bộ Đoàn các cấp được quy hoạch trong nhiệm kỳ tới. Lớp Trung cấp công tác Thanh niên chính là giải pháp cụ thể nhất, mạnh mẽ nhất, chính quy nhất để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay.

Khóa đào tạo dự kiến được tổ chức trong 08 tháng vào các ngày thứ 6, thứ 7 hành tuần với 850 tiết học. Sau khi hoàn thành khoá đào tạo, học viên được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp công tác thanh niên. Khối lượng kiến thức chung toàn khóa gồm các nội dung: Những vấn đề chung về công tác thanh niên; Công tác giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Công tác tổ chức xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kỹ năng công tác thanh niên; Kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể cho thanh niên; Khối kiến thức thực tế, rèn luyện chuyên môn;...

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cho rằng, trong thời gian qua, công tác Đoàn - Hội tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển vượt bậc, được các cấp ủy, chính quyền đánh giá cao và đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng. Để có được những thành tích nổi bật như vậy là do công sức, sự đoàn kết, đồng lòng cố gắng chung của đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội toàn tỉnh. Để tiếp nối truyền thống và giữ vững thành tích đã đạt được đòi hỏi phải có đội ngũ kế cận có trình độ, kiến thức và đạo đức cách mạng trong sáng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn đặt vị trí công tác cán bộ lên hàng đầu của mọi công việc. Chính vì vậy, đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn được tham gia lớp học phải phát huy tình thần, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, cố gắng học tập tốt để không phụ lòng kỳ vọng của tổ chức, của lãnh đạo cơ quan, đơn vị để sau này đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của tổ chức Đoàn nói riêng và cả hệ thống chính trị nói chung.

 

 

Thầy Huỳnh Ngô Tịnh - Hiệu trưởng trường Đoàn nhấn mạnh: “Lớp Trung cấp công tác Thanh niên mang nhiều ý nghĩa, trong thời điểm đất nước có nhiều thay đổi cần một đội ngũ cán bộ Đoàn “vừa hồng vừa chuyên”, đó là trách nhiệm của cán bộ giáo viên và học viên trong việc dạy và học”. Bên cạnh đó, thầy Huỳnh Ngô Tịnh cũng chia sẻ, trao đổi về thái độ và tinh thần học tập đối với học viên của lớp. Các học viên tham gia khóa học này không phải là học để có bằng cấp để quy hoạch, bổ nhiệm mà phải học thực tế, thực tiễn để trực tiếp thực hiện, chỉ đạo, điều hành hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.

Đại diện lớp, học viên Trần Bảo Quốc - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một (Lớp trưởng của lớp) đã phát biểu và hứa quyết tâm cao để tập thể lớp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập; sẽ cố gắng rèn luyện, phát huy truyền thống của các thế hệ anh chị cán bộ Đoàn đi trước, tiếp nối hành trình xây dựng, cống hiến cho tổ chức Đoàn - Hội tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển.

Xác định công tác đào tạo cán bộ là nội dung hết sức quan trọng trong việc phát triển tổ chức, cơ quan, đơn vị nên thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn  đã tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo về công tác cán bộ Đoàn, tổ chức nhiều hội nghị, hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt các quy định, kết luận của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy về công tác cán bộ Đoàn; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể; tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo và chuẩn hóa trình độ cho cán bộ Đoàn như Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương, Bí thư Đoàn cấp xã và tương đương, Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác văn phòng, tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, Tập huấn công tác Đoàn – Hội LHTN – Hội Sinh viên – Hội đồng Đội hàng năm, các Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh vận,…

 

Quang Tiến – Tùng Lâm