Thái Nguyên: Cử tri trẻ kỳ vọng trước thềm bầu cử

13:47 19/05/2016     1620

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/5/2016 là ngày hội của toàn dân tộc, ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trước sự kiện trọng đại trên, các bạn trẻ đã gửi những ý kiến, kỳ vọng, trọng trách của cá nhân tới các đại biểu.

Anh Nguyễn Ngọc Đức , Bí thư Đoàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên
Anh Nguyễn Ngọc Đức - Bí thư Đoàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên


Bạn Mai Linh Chi, Lớp 12a4, trường THPT Chu Văn An, TP Thái Nguyên: Thêm ý thức, trách nhiệm trước sự kiện trọng đại

Năm nay mình tròn 18 tuổi và là lần đầu tiên được đi bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Qua buổi sinh hoạt ngoại khóa “Cử tri lần đầu đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp” tại trường, mình đã hiểu hơn về quy định, cách thức bầu cử.

Được chứng kiến những tấm gương học sinh vượt khó vươn lên, các anh chị thanh niên tình nguyện hành trình lên những vùng sâu, vùng xa, những món quà dù giá trị vật chất không nhiều nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn đến với những trẻ em nghèo, khuyết tật, đồng bào vùng sâu vùng xa. Trước những việc làm có ý nghĩa đó, mình mong muốn được tình nguyện, cống hiến cho xã hội.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những người đi trước, điều đó giúp mình có thêm kiến thức, vững tin vào đời. Mình mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa đến nền giáo dục của tỉnh cũng như quan tâm hơn nữa đến các hoạt động Đoàn tại các trường cấp 3. Để sao cho lớp lớp học sinh, đoàn viên thanh niên tiếp sau sẽ ngày càng được nuôi dưỡng “ Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Cầm lá phiếu bầu cử trên tay, mình cảm thấy như có một động lực lớn giúp mình thêm ý thức, trách nhiệm trước sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Song song với đó, mình  càng phải cố gắng tích cực hơn nữa trong học tập để hiện thực hóa ước mơ. Đó là sẽ thi đỗ vào Học viện báo chí tuyên truyền, chuyên ngành báo truyền hình để trở thành một nữ phóng viên trong tương lai, chung tay xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Yến, lớp Ngữ Văn D – K50 trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên: Mong Quốc hội sẽ quan tâm hơn nữa đến giáo dục và tạo sân chơi lành mạnh cho thế hệ trẻ


Bạn Nguyễn Thị Ngọc Yến, lớp Ngữ Văn D – K50 trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.
Bạn Nguyễn Thị Ngọc Yến, lớp Ngữ Văn D – K50 trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.


Qua Hội thi tìm hiểu Luật Bầu cử mà Tỉnh Đoàn vừa tổ chức, tôi thấy rất ấn tượng và cảm thấy ý nghĩa hơn về lá phiếu bầu trên tay mình. Tôi rất mong Quốc hội khóa 14 sẽ đặc biệt quan tâm tới vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục. Những năm gần đây, nền giáo dục nước ta đã có những bước tiến đáng kể nhưng vẫn thua khá nhiều so với những Quốc gia tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Quốc hội cần có những chiến lược đầu tư dài hơi cho lĩnh vực này để người trẻ nỗ lực phấn đấu trong môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại… Tôi rất mong muốn Quốc hội khóa 14 quan tâm nhiều hơn, hiệu quả hơn tới việc dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên, sinh viên khi ra trường.

Cá nhân mình cho rằng sân chơi lành mạnh cho giới trẻ hiện nay vừa thiếu vừa yếu. Điều đó dẫn tới nhiều hệ lụy cho xã hội. Vì thế, tôi mong muốn Quốc hội và HĐND các cấp sẽ dành những quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực này để góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng có tri thức, khỏe về thể chất, đẹp về tâm hồn…

Bạn Nguyễn Thị Thúy, khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên: Kiên quyết không nhờ người thân đi bầu cử hộ


Mình thấy rất hào hứng và hồi hộp chờ đến ngày đi bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Mình sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu về những người ứng cử vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, để từ đó có lựa chọn đúng đắn.

Mình sẽ bỏ phiếu bầu ra những đại biểu cho lớp trẻ, thấu hiểu tiếng nói của học sinh, sinh viên. Từ đó, họ sẽ góp tiếng nói vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Mặt khác, họ cũng đề ra chủ trương, đường lối, chính sách thiết thực với người trẻ chúng mình, giúp thanh niên có thêm nhiều cơ hội đóng góp trí tuệ và cống hiến sức trẻ và lập thân, lập nghiệp.

Mình sẽ đi bầu cử đúng quy định để tiết kiệm thời gian, kinh phí và giúp cho các tổ bầu cử đỡ vất vả. Mình kiên quyết không nhờ người thân đi bầu cử hộ bởi mình muốn tự mình thực hiện nghĩa vụ công dân. Chắc chắn, đó là khoảnh khắc rất xúc động và tự hào.

Anh Nguyễn Ngọc Đức , Bí thư Đoàn phường Tân Lập, TP Thái Nguyên: Giúp thế hệ trẻ gần hơn với Quốc hội


Vinh dự cho cá nhân tôi được tham gia cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” do Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Đoàn Văn phòng Quốc hội  tổ chức và đạt giải nhất. Cuộc thi thực sự rất bổ ích, giúp tôi hiểu hơn về Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Qua đây, tôi cũng muốn bày tỏ một vài suy nghĩ gửi đến Quốc hội, theo tôi, cần có nhiều hơn các hoạt động giúp cho các bạn trẻ tìm hiểu và nhận thức được rõ trách nhiệm của bản thân với lá phiếu bầu cử của mình. Đây là cơ hội để Quốc hội lắng nghe tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ để có những quyết sách hợp lí.

Bên cạnh đó, cần có những kênh thông tin riêng để người trẻ có thể phản ánh ý kiến của mình tới Quốc hội và đảm bảo rằng, những ý kiến đó tới được các cơ quan chức năng phù hợp để người có thể nhận được phản hồi. Điều này rất quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin của người trẻ với Quốc hội; để họ có thể bày tỏ những tâm huyết nhằm góp phần đưa đất nước phát triển.

Quốc hội khóa tới cần mạnh dạn đưa các đại biểu trẻ vào những vị trí quan trọng đặc biệt là những lĩnh vực gần gũi với thanh niên, học sinh như: giáo dục, các vấn đề xã hội… điều này sẽ giúp những người trẻ dễ tiếp cận, bày trỏ nguyện vọng…