Ninh Bình: Sôi nổi diễn đàn "Thanh niên với bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021"

08:22 18/05/2016     2296

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 15/5, BTV Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức diễn đàn "Thanh niên Ninh Bình với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021".
Tham gia diễn đàn, các cử tri trẻ là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố đã được tìm hiểu về những nét chính về bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 như: Ý nghĩa và số lượng đại biểu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; các quy định về tiêu chuẩn ứng cử viên của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...
Ngoài ra các bạn đoàn viên thanh niên còn được giao lưu trực tiếp với đại biểu khách mời, qua đó giúp các cử tri trẻ có thêm hiểu biết về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 như: các quy định mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, năm 2015; quy trình trong ngày bầu cử; số đơn vị bầu cử; tiêu chuẩn, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; thời gian bầu cử; nguyên tắc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân trong ứng cử, bầu cử; những thông tin cơ bản về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp...


Quanh cảnh
Quanh cảnh diễn đàn

Diễn đàn "Thanh niên Ninh Bình với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021" là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử sắp diễn ra trong cả nước. Qua đó, giúp các cử tri trẻ, cử tri lần đầu tham gia bầu cử hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Cùng trong khuôn khổ chương trình, tối 16/5, tại Hội trường H2 trường Đại học Hoa Lư, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn "Cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021".
Diễn đàn được tổ chức dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, hấp dẫn, phù hợp với đối tượng tham gia, qua đó giúp cho ĐVTN hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử từ đó mỗi cán bộ, ĐVTN sẽ là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị.