Tuổi trẻ sáng tạo

Cô bé mồ côi chinh phục đường đua

09:23 - 04/03/2015      1281
Mồ côi cha mẹ, anh trai mưu sinh ở xa, cô bé Trần Mỹ Duyên (sinh năm 2000) một mình bươn chải tự lo cái ăn, cái học, nhưng vẫn giành giải nhất, nhì các cuộc thi việt dã, marathon của tỉnh.

Mới nhất

8X Việt được lưu danh trên bức tường danh dự Viện Ung thư Anderson

Phan Minh Liêm năm nay mới 32 tuổi nhưng đã có hàng chục công trình nghiên cứu khoa học liên quan đến căn bệnh ung thư, bệnh truyền nhiễm và các bệnh khác. Thành tích của anh đã được Viện Ung thư MD Anderson, viện ung thư hàng đầu của Mỹ, lưu danh trên bức tường danh dự của Viện này…

​Chàng trai H’Rê trở thành công dân toàn cầu

Đinh Văn Năm (32 tuổi) đã kiên trì vượt qua đủ rào cản để trở thành niềm tự hào của đồng bào H’Rê xã Long Hiệp, huyện Minh Long, Quảng Ngãi.

​Học chuyên Anh giành giải quán quân cuộc thi Lịch sử

Điều khiến mọi người bất ngờ, thán phục khi Ngô Thị Phương Linh là học sinh chuyên Anh nhưng rất đam mê tìm hiểu Lịch sử.

Nam sinh 5 tốt học giỏi, đánh đàn hay, hát dân ca ngọt

Khuôn mặt điển trai, học giỏi, chơi đàn guitar hay và đặc biệt là hát dân ca Nam bộ đi sâu vào lòng người, đó là những ấn tượng ban đầu về chàng trai Trường ĐH KHTN (ĐHQGTP HCM) – Nguyễn Hoàng Nhật Minh – Chàng trai đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2014.

Chàng trai 9x với sáng chế “đèn giao thông thông minh”

Trong một lần đi trên đường, Đạt chứng kiến một vụ tai nạn giao thông thảm thương vì tín hiệu đèn giao thông không ổn định. Từ đó, Đạt nung nấu ý tưởng thiết kế một hệ thống “đèn giao thông thông minh” nhằm hạn chế những nỗi đau không đáng có.