Toàn cảnh Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020

08:57 14/12/2020     8368

3 Phong trào   Ngày 13/12, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020 có chủ đề "Khát vọng Việt Nam" diễn ra phiên trọng thể với sự tham dự của 400 đại biểu tài năng.

Ngày 13/12, tại Hà Nội, Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020 có chủ đề "Khát vọng Việt Nam" diễn ra phiên trọng thể.
Toàn cảnh Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020 

Đại hội có sự tham dự của 400 đại biểu là thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc, đang học tập, nghiên cứu, công tác ở trong và ngoài nước. Trong đó, có các nhà khoa học trẻ, nhà giáo trẻ; thầy thuốc trẻ; doanh nhân trẻ; hoc sinh sinh viên; vận động viên trẻ; nghệ sĩ trẻ; sĩ quan chiến sĩ trẻ; công nhân trẻ; nông dân trẻ.
 

Phát biểu khai mạc Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam mong muốn: "Mỗi bạn trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước nói chung, tài năng trẻ nói riêng hãy luôn cháy trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc..."

Tại phiên trọng thể, hai đại biểu Nguyễn Anh Thư - thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc ĐH Luật Hà Nội và Ngô Quý Đăng - Trường THPT chuyên Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên đã cùng trao đổi, chia sẻ về chủ đề "Khát vọng Việt Nam 2045".

Chia sẻ ý kiến tại Đại hội, đại biểu doanh nhân trẻ Lê Anh Tiến - Tổng giám đốc công ty CP công nghệ chatbot Việt Nam cho biết, anh có niềm đam mê khởi nghiệp từ sớm; có niềm tin cùng những bạn trẻ khởi nghiệp khác có thể đưa được khởi nghiệp Việt Nam lên bản đồ thế giới, làm cho các quỹ đầu tư từ nước ngoài chú ý đến Việt Nam, để từ đó sẽ giúp cho các startup của Việt Nam được tiếp cận nhiều nguồn vốn đầu tư hơn nữa.
 

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Thu Mỹ chia sẻ, đằng sau mỗi một vở tuồng là những giá trị nhân văn thúc đẩy con người vươn tới sự hoàn thiện nhân cách, đạo đức, lối sống tốt đẹp. Thông qua những vở tuồng để quảng bá và đưa những giá trị truyền thống của người Việt đến với bạn bè năm châu, giới thiệu các nghệ thuật tuồng và các nhạc cụ dân tộc ra toàn thế giới; đưa hình thức nghệ thuật tuồng đến gần hơn với các bạn trẻ, chính là thế hệ gìn giữ và tiếp nối các giá trị truyền thống.
 

Vận động viên trẻ Ánh Viên chia sẻ về những thành tích đã đạt được trên đấu trường thế giới và bày tỏ hy họng, thời gian tới bản thân cô và các vận động viên trẻ tài năng sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện thi đấu thật tốt mang về thật nhiều vinh quang cho Tổ quốc.

Đại úy Nguyễn Văn Thìn (Quân chủng Hải quân) phát biểu: Nếu mỗi cá nhân tự ý thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thì đất nước sẽ phát triển tốt đẹp hơn. Là một quân nhân, bên cạnh hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao trong quân chủng, tôi cũng thực hiện các nghiên cứu khoa học. Tôi mong muốn được tiếp thu các công nghệ ứng dụng tiên tiến để có thể áp dụng vào nền công nghiệp quốc phòng, ứng dụng trong sử dụng vũ khí hiện đại, từ đó góp phần phát triển nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau học tập, nghiên cứu và phát triển lực lượng Hải quân để đến năm 2045 trở thành lực lượng chính quy tinh nhuệ, lực lượng nòng cốt góp phần bảo vệ toàn vệ lãnh thổ, an ninh tổ quốc, xây dựng một Việt Nam hùng cường.

Trong phiên trọng thể, Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III năm 2020 đã tuyên dương 20 tài năng trẻ đại diện cho 400 đại biểu tài năng trẻ tham dự Đại hội. Trong ảnh, ông Phan Diễn - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương tuyên dương các tài năng trẻ.

Ông Hoàng Bình Quân - Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương và anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam tuyên dương các tài năng trẻ.

Bí thư T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ vui mừng đến dự Đại hội Tài năng trẻ lần thứ III năm 2020 với chủ đề "Khát vọng Việt Nam"; đồng thời khẳng định trong lịch sử dân tộc ta từ xưa đến nay luôn đặc biệt coi trọng hiền tài; mong muốn các tài năng trẻ hãy luôn hun đúc hoài bão khát vọng cống hiến cho đất nước, luôn giương cao tinh thần tự hào dân tộc, không ngừng vượt khó vươn lên và tiếp tục là tấm gương tỏa sáng để lan tỏa trong giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung.
 

Đại biểu Hoàng Thị Yến, học sinh lớp 9/2, trường THCS Tôn Thất Tùng, Quận Tân Phú, TPHCM đọc Thông điệp Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020.

 

 

Nguồn TPO