Hơn 55.000 tình nguyện viên đã tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2019

15:36 03/07/2019     2586

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố đã thành lập được 2.892 đội hình với 55.404 tình nguyện viên túc trực tại các điểm thi thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Sáng 7/3, tại Quảng Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019. Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Maketing Tập đoàn Thiên Long đồng chủ trì Hội nghị.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao bằng khen cho các đơn vị có nhiều nỗ lực và thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Theo đó, các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố đã thành lập được 2.892 đội hình với 55.404 tình nguyện viên túc trực tại các điểm thi thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ như: cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; trông giữ hành lý, đồ đạc cá nhân cho thí sinh; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phát các vật dụng, cung cấp các suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đã có hơn 100.121 suất ăn; 489.223 chai nước; 11.543 cẩm nang được phát miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

 

Đồng chí Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên trao bằng khen của  Bộ Giáo dục và đào tạo cho các đơn vị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những điểm thay đổi trong Kỳ thi THPT Quốc gia đồng thời có những đề xuất kiện nghị giới thiệu những mô hình đổi mới, sáng tạo trong hỗ trợ, đồng hành thí sinh  để công tác Tiếp sức mùa thi được hiệu quả hơn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã ghi nhận sự đóng góp của toàn bộ đội ngũ tình nguyện viên, các cấp bộ Đoàn, Hội, các đơn vị, cá nhân trong xã hội đã đồng hành với chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019.

Đồng chí lưu ý, trong năm 2020, Ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi” cần phải có sự chuẩn bị sớm hơn cho chương trình, cần phải triển khai tư vấn sớm, chuẩn bị về nguồn lực, nhân lực cho chương trình. Cần đầu tư nhiều hơn cho công tác truyền thông, sử dụng các kênh tiếp cận thí sinh sớm hơn, cố gắng lan toả các thông tin hỗ trợ đến được với các bạn sớm hơn, từ đó sẽ hiểu rõ hơn những mong muốn, chia sẻ của các thí sinh để công tác chuẩn bị cho chương trình đạt hiệu quả cao hơn. Các địa phương cần xây dựng được kênh tiếp nhận nhu cầu của thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các Tỉnh, Thành đoàn cần phát huy vai trò đầu mối, khắc phục tình trạng chồng chéo trong công tác tổ chức Tiếp sức mùa thi.

Dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng 20 đơn vị có nhiều nỗ lực và thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019, trong đó, 04 đơn vị nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 07 đơn vị nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và 09 đơn vị được nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

 

CTV Minh Hiếu- TĐ Quảng Nam (TL)