Hòa Bình: Sôi nổi các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2019

14:51 27/06/2019     2354

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Tiếp nối thành công từ chương trình “Chuyến xe mơ ước - Tiếp sức mùa thi”, chương trình “Anh chị tôi đi thi”, năm nay Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình tiếp tục xây dựng “Kế hoạch tiếp sức mùa thi đồng hành cùng sĩ tử” năm 2019 với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình thăm đội thanh niên tình nguyện tại trường THPT Đà Bắc

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2019 tỉnh Hòa Bình có 37 điểm thi với tổng số 8.993  thí sinh đăng ký dự thi đây là năm thứ 3 thực hiện sự đổi mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia, đó là các thí sinh không phải tập chung về các cụm thi mà trực tiếp thi tại trường  đã tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các em học sinh ổn định tâm lý, tự tin trong kỳ thi quan trọng nhất của mình.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi"  năm 2019 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình đã thành lập 37 đội hình tiếp sức mùa thi với 546 tình nguyện viên tại 11 huyện, thành phố; Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 các đội hình đã tổ chức tư vấn, hướng dẫn và làm thủ tục dự thi cho 3.948 lượt thí sinh và người nhà thí sinh, bố trí trên 500 chuyến xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh và người nhà, hỗ trợ 350 suất cơm miễn phí, 45 suất quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng trên 500 chiếc bút bi, luôn đảm bảo 37 điểm thi có đồ ăn, nước uống miễn phí... Đồng thời tất cả thí sinh và người nhà thí sinh đều được các đội hình tình nguyện tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiệt tình. 

Thăm và tặng quà các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2019, đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn động viên các đồng chí đoàn viên thanh niên cố gắng thực hiện chiến dịch một cách tốt nhất, cần phát huy tinh thần tình nguyện và trách nhiệm để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Đồng thời trao tặng cho các đội hình tiếp sức mùa thi những phần quà thiết thực, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn tình nguyện viên tham gia chương trình.

Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thôi thúc và lôi cuốn đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết của mình để chia sẻ những bỡ ngỡ, khó khăn với thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019./.

 

Thành Luân, Vũ Duyên -TĐ Hòa Bình (NA)