Điện Biên: Hơn 1.000 ĐVTN Tiếp sức mùa thi năm 2019

16:16 01/07/2019     2376

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Hơn 1.000 ĐVTN đã hỗ trợ 5.285 thí sinh tại 17 điểm thi của tỉnh Điện Biên trong Chương trình Tiếp sức mùa thi 2019.

Phát nước uống cho thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi trên địa bàn huyện Điện Biên

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên chỉ đạo tổ chức, nhằm hỗ trợ các thí sinh, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Để tạo điều kiện thuân lợi nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị đoàn cấp huyện và tương đương phối hợp thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi năm 2019. 

Theo thống kê, năm nay toàn tỉnh có 5.285 thí sinh đăng ký dự thi tại 17 điểm thi (gồm 14 điểm thi liên trường và 3 điểm thi độc lập không tổ chức liên trường). 

Để hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT, toàn tỉnh đã thành lập 50 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.000 ĐVTN tham gia tiếp sức mùa thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đội hình thanh niên tình nguyện có mặt tại 17 điểm thi trong toàn tỉnh để hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi cho thí sinh; cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc; phát vật dụng, cung cấp hàng nghìn suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà ở xa; giới thiệu các điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

 

Phối hợp nấu những suất cơm trưa cho thi sinh ở xa tại điểm thi huyện Nậm Pồ

 

Ngoài ra, các đội hình tình nguyện đã phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về mặt thời tiết, tai nạn, sức khỏe. Bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, nhất là các điểm có mật độ giao thông cao, gắn với khu vực xung quanh các điểm thi. 

Bên cạnh đó, phối hợp bố trí đưa đón thí sinh, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi, hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập; đặc biệt sắp xếp, phân bổ đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn./.
 

Kim Phượng - TĐ Điện Biên (NA)