Tuyên Quang: Hơn 1.000 ĐVTN hưởng ứng phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 2019

14:18 08/04/2019     669

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 07/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019.

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe và động viên ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, khẳng định hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, đồng chí kêu gọi mọi cá nhân đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên hãy nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực tham gia phong trào "Hiến máu tình nguyện" để mang lại hạnh phúc cho người bệnh. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng để mọi người có hiểu biết đúng đắn về "Hiến máu tình nguyện" góp phần phát triển phong trào hiến máu tình nguyện sâu rộng hơn nữa trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Theo Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Thành viên BCĐ Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Giám đốc Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết, máu là một loại thuốc đặc biệt mà không có chế phẩm thay thế được, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh, trong thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang đã được nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nhiệt liệt tham gia hiến máu tình nguyện góp phần cứu chữa và hồi sinh cho nhiều người bệnh đang cần truyền máu. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh để phong trào tiếp tục lan tỏa và nhận được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.   

Phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động, sinh viên Đinh Thị Nhung - Trường Đại học Tân Trào chia sẻ, hiến máu tình nguyện thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, là dịp để đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay vì cộng đồng, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Qua đó góp phần phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ”, “Hiến máu cứu người  - Xin hiến thường xuyên”, Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện và hưởng ứng phong trào ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2019 đã thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn tham gia.

Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã thu về gần 400 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu điều trị các bệnh nhân thiếu máu tại các bệnh viện khu vực miền núi phía Bắc, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, cứu chữa người bệnh.

 

CTV Dương Minh Nguyệt- TĐ Tuyên Quang (TL)