Tuổi trẻ Tuyên Quang cùng hành động làm cho thế giới sạch hơn

14:33 21/09/2020     715

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, tuổi trẻ Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tham gia chiến dịch ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Để Chiến dịch được triển khai sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân, 100% các cơ sở Đoàn đã tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chiến dịch trên hệ thống loa phát thanh, các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn, Hội quản lý... Qua đó triển khai đầy đủ các nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức thực hiện chiến dịch.

 

 

Ngày 20/9, 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Chiến dịch với các việc làm cụ thể như: vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước, tập trung phân loại, thu gom xử lý chất thải rắn sinh hoạt; vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần, túi nilong thau vào đó là sử dụng các đồ dùng thân thiện với môi trường, các sản phẩm được sản xuất từ các sản phẩm hữu cơ, dễ phân hủy ngoài điều kiện tự nhiên; tái chế rác thải nhựa; trồng và chăm sóc cây xanh; đổi rác thải nhựa lấy cây xanh, đồ dùng học tập...

 Trong ngày ra quân các cấp bộ Đoàn đã vệ sinh được 115km đường làng, ngõ xóm; thu gom được 75m3 rác thải, 140kg rác thải nhựa; phát quang, sửa chữa, đắp lề đường, khơi thông dòng chảy được 87km; tổ chức làm được 1.350 viên gạch sinh thái để xây dựng công trình thanh niên; phối hợp phát 215 túi thân thiện với môi trường phục vụ cho người dân trong sinh hoạt hàng ngày; trồng và chăm sóc trên 2.000 cây xanh khu vực đô thị; đổi 500 cây xanh và 320 bộ đồ dùng học tập, sách vở...

Với các hoạt động cụ thể trên đã khẳng định được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường, thay đổi nhận thức, hành vi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân về bảo vệ môi trường, để môi trường sống trong sạch hơn. Các hoạt động đã góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, nhận được sự ghi nhận đánh giá cao của cấp ủy và chính quyền tại địa phương./.

 

Phương Linh