Tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ

09:26 29/07/2015     1313

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày vừa qua, mưa lớn đã gây lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều nơi thuộc tỉnh Quảng Ninh. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động khắc phục hậu quả mưa lũ và thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện cơ động, sẵn sàng đối phó với các diễn biến của mưa lũ.
ĐVTN cùng các lực lượng chức năng giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn TP Hạ Long.
ĐVTN cùng các lực lượng chức năng giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn TP Hạ Long


Ngay khi tình hình mưa lũ xảy ra nghiêm trọng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị bị ảnh hưởng trực tiếp của mưa, lũ chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, thông báo kịp thời đến nhân dân và đoàn viên thanh niên diễn biến mưa lũ trong những ngày tới; thực hiện nghiêm túc Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về chủ động đối phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời chủ động phối hợp cùng các cơ quan chức năng địa phương thành lập các đoàn kiểm tra thực tế tại các thôn, khu, khe, bản, xác định thiệt hại mưa lũ gây ra. Đặc biệt các địa phương Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long, Móng Cái huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các gia đình có nhà bị ngập úng khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị chịu ảnh hưởng của mưa lũ phối hợp cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị nắm chắc địa bàn, đặc biệt là các khu vực xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở ở bờ sông, suối, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản, công trường xây dựng. Vận động di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; sẵn sàng các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tổ chức ứng cứu kịp thời; kiện toàn, bổ sung các lực lượng, đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương, đơn vị sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra. Thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý các sự cố sau mưa lũ.

Cùng với đó, BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc bị ảnh hưởng trực tiếp thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện cơ động, sẵn sàng đối phó với diễn biến mưa lũ. Cơ quan Tỉnh đoàn cũng thành lập đội thanh niên xung kích với 30 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức tham gia công tác trực và phòng chống mưa lũ tại Cơ quan, các điểm bị úng, lụt trên địa bàn TP. Hạ Long và một số khu vực lân cận chịu ảnh hưởng của mưa lũ.