Tuổi trẻ đất Cảng hướng về miền Trung

09:25 21/11/2020     606

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng lời kêu gọi “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2020 với chủ đề "Hướng về miền Trung".

Hành trình diễn ra trong hai ngày 17-18/11 tại địa bàn xã Việt Tiến (tỉnh Hà Tĩnh) và xã An Ninh (tỉnh Quảng Bình). Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện tình cảm của tuổi trẻ, nhân dân thành phố Cảng đối với nhân dân, thanh thiếu nhi của tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình nói riêng và đồng bào miền Trung ruột thịt nói chung.

 

Trao tặng lương thực, nhu yếu phẩm cho nhân dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

 
Sau hành trình dài 10 tiếng đồng hồ, chiều ngày 17/11, đoàn tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Hải Phòng đã có mặt tại xã Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh) để tổ chức chương trình. Tại chương trình, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã trao tặng kinh phí 220 triệu đồng, 100 chăn ấm hỗ trợ cho nhân dân, thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh để khắc phục hậu quả thiên tai; trao tặng 100 loa cầm tay phục vụ cho công tác cứu nạn cứu hộ; tặng 20 bàn học và giá sách cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi kết thúc chương trình, đoàn tình nguyện đã đến thăm hỏi, tặng quà cho hai gia đình học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Những món quà là sự sẻ chia của tuổi trẻ Hải Phòng tới các em thiếu nhi, động viên các em và gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của ngày đầu tiên, nhân kỷ niệm 89 năm ngày mất của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (20/11/1931 - 20/11/2020), đoàn tình nguyện đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm tại mộ phần của anh (Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng - xã Việt Tiến, Hà Tĩnh). Tấm gương sáng ngời của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng và câu nói của anh: "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng" sẽ mãi là bài học soi sáng cho lớp lớp thế hệ tuổi trẻ noi theo.

Sáng ngày 18/11, chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2020 - "Hướng về miền Trung" tiếp tục được diễn ra với các hoạt động tại xã An Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình). Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Diện - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố đã thay mặt tuổi trẻ thành phố Cảng gửi tới bà con nhân dân, thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Bình những lời sẻ chia sâu sắc cho những mất mát đồng bào đã gánh chịu sau đợt mưa bão vừa qua. Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố cũng đã trao tặng kinh phí 230 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân Quảng Bình, cùng với đó là 300 suất quà, 3 tấn gạo, 200 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác. Nhằm giúp đỡ các em học sinh nhanh chóng ổn định việc học tập, tuổi trẻ Hải Phòng cũng đã trao tặng 40 triệu đồng cho 04 điểm trường trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ các trường khắc phục hậu quả của thiên tai, đón các em học sinh quay trở lại học tập.

Sau khi kết thúc chương trình trao tặng quà, đoàn tình nguyện đã đến thăm 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trao những phần quà giá trị, động viên các gia đình vươn lên.

Hy vọng với những món quà, cơ sở vật chất được đem tới tại chương trình Tình nguyện mùa đông năm nay, tuổi trẻ Hải Phòng sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí để đồng bào miền Trung chiến thắng thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống, tô thắm thêm truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc.

 

Thu Hằng