Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quân thực hiện nhiều hoạt động vệ sinh môi trường

09:13 28/09/2020     1694

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhằm góp phần xây dựng môi trường, cảnh quang sống xanh, sạch đẹp; tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng đã thực hiện hàng loạt các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường vào trung tuần tháng 9/2020 đem lại hiệu quả thiết thực.

Vệ sinh môi trường biển

 

Với mong muốn cùng chung tay, góp sức ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thành phố văn hóa văn minh đô thị, đoàn viên thanh niên thành phố đã hăng hái ra quân vệ sinh làm sạch các bãi biển. Với sự vào cuộc tích cực của tuổi trẻ thành phố, đến nay, các hoạt động “Hãy làm sạch biển” đã thực sự đi vào chiều sâu, có hiệu quả, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn còn chỉ đạo các cơ sở Ðoàn trên địa bàn thành phố tổ chức đồng loạt ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường trong khu dân cư, nơi công cộng và các cơ quan công sở, tạo cảnh quan sạch đẹp. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm khắc phục những ảnh hưởng của Bão số 5 vừa qua.

Một trong những mục tiêu của chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” còn là thúc đẩy, khích lệ, động viên cá nhân, tổ chức và toàn thể cộng đồng trong việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Với tinh thần đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng ra quân thu gom rác thải nhựa, đặc biệt chú trọng đến các địa bàn khu dân cư. Có thể khẳng định, các hoạt động thu gom, xử lý rác thải nhựa, từ chối rác thải nhựa và túi nilon gây tác hại đến môi trường cũng đã dần dà tạo thành phong trào rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên.

“Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Liên hiệp quốc phát động thường lệ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm đã trở thành sự kiện môi trường mang tầm vóc quốc tế, thu hút hàng trăm triệu người tham gia. Hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc, thiết thực của chiến dịch, tuổi trẻ Đà Nẵng đã phát huy vai trò xung kích của mình bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân.
 

 

Phương Trinh