Tuổi trẻ cả nước sôi nổi hoạt động ngay đầu Xuân mới

09:14 19/02/2021     849

3 Phong trào   ĐTN: Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, đoàn viên, thanh niên nhiều nơi trên cả nước đã bắt tay vào thực hiện nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

 

Sáng 17/2, ngày đi làm đầu tiên sau Tết, tuổi trẻ Chi Lăng (Lạng Sơn) đã tham gia "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu năm 2021" tại xã Quan Sơn với hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: đổ 60m đường bê tông nông thôn; trồng 02 cây tùng, 80 cây đào; hỗ trợ xây 05 hố thu gom và xử lý rác thải...

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Chi Lăng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Câu lạc bộ Thiện Tâm Chi Lăng tặng trường PTDT Nội trú - THCS huyện Chi Lăng 250 lọ dung dịch sát khuẩn khô để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay trong những ngày đầu Xuân năm mới 2021, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang đã phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021 và trồng được trên 11.000 cây xanh các loại như: keo, mỡ, bạch đàn, lim, tấu, hoa giấy…

"Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" cũng được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Quảng Bình tổ chức phát động ngay dịp đầu xuân mới. Để chuẩn bị cho Tết trồng cây, ngày 16/02 (tức mùng 5 Tết Tân Sửu), đông đảo ĐVTN đã tham gia đào hố và tập kết cây xanh.

 Với mục tiêu trồng trồng 90.000 cây xanh, 100% Đoàn cấp huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tại địa phương tổ chức đồng loạt Lễ phát động và ra quân Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021.

Lễ phát động cấp tỉnh được tổ chức tại xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy với 500 cây hoa Ban, Bằng Lăng, cây lâu năm được trồng tại trục đường chính và sân vận động xã.  

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ xây dựng Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường và tuyến đường cây Thanh niên tại xã Cẩm Quý (tặng thùng rác nhựa, loa cầm tay, áo thanh niên Việt Nam cho đội tuyên truyền) để góp phần hỗ trợ xã Cẩm Quý phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2021.

 Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều bạn trẻ Hải Phòng đã hi sinh kỳ nghỉ Tết để hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Một đội thanh niên xung kích đã tình nguyện làm việc không mệt mỏi xuyên Tết để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi như: hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay; tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch về thành phố và các địa phương lân cận... 

Đây là các bạn trẻ được trang bị các thiết bị bảo hộ y tế, được tập huấn kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời được bổ trợ các kỹ năng, kiến thức để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất. Công việc được thực hiện liên tục từ chuyến bay đầu tiên vào lúc 04h30 sáng đến chuyến bay cuối cùng vào lúc 01h30 ngày hôm sau. Bên cạnh đó, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên cũng tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch cùng thành phố, nhất là tham gia vào các tổ trực chốt ở mỗi thôn, tổ dân phố.

Tại Nghệ An, những ngày đầu năm, tuổi trẻ Hưng Nguyên, Nghĩa Đàn tiếp tục thực hiện hướng dẫn người đi đền, chùa, phụ huynh học sinh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch sau dịp Tết Nguyên đán.

 

KA