Tuổi trẻ Bến Tre kết nối tiêu thụ nông sản hỗ trợ nông dân

10:11 26/07/2021     1300

3 Phong trào   ĐTN: Tối 25/7, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức thực hiện chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản Bến Tre trong mùa Covid”, nhằm kịp thời hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Số đầu tiên được triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ xã đảo Tam Hiệp (huyện Bình Đại) với sản phẩm nhãn Xuồng Cơm vàng của Hợp tác xã Tam Hiệp, sản phẩm đạt chuẩn VietGAP.

 

 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và thanh niên. Tình hình tiêu thụ nông sản gặp không ít trở ngại khiến người nông dân vốn gặp khó khăn trong mùa dịch lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản Bến Tre trong mùa Covid” ra đời nhằm giới thiệu, quảng bá nông sản sạch, an toàn, đạt chuẩn VietGAP đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, góp phần tiêu thụ nông sản, giúp người nông dân ổn định cuộc sống, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre mong muốn các tổ chức chính trị - xã hội, các sở ban ngành, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay hỗ trợ, đồng hành với chương trình; nhằm kết nối sản sẻ yêu thương giúp bà con nhân dân vượt qua khó khăn trong đợt dịch bệnh covid-19.

Chương trình được tổ chức với hình thức livestream trên fanpage Tuổi trẻ Bến Tre định kỳ vào tối thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Trong số đầu tiên diễn ra từ 18g30 đến 20 giờ ngày 25/7, mặt hàng nhãn Xuồng Cơm vàng của Xã đảo Tam Hiệp, huyện Bình Đại đã nhận được hơn 600 đơn hàng (mỗi đơn hàng tối thiểu 5kg nhãn) với trên 3 tấn nhãn.

 

Mặt hàng nhãn Xuồng Cơm vàng (đơn hàng tuối thiểu 5kg, giá đã bao gồm chi phí vận chuyển, thu hộ)
+ Trong tỉnh: 17.000 đồng/kg; đơn hàng 05 kg là 85.000 đồng.
+ Ngoài tỉnh: 22.000 đồng/kg; đơn hàng 05 kg là 110.000 đồng.
- Người dân có thể liên hệ đặt hàng mua nhãn xuồng trực tiếp tại buổi livestream hoặc qua số điện thoại (zalo): 0941.536.162.

 

Lê Phước