Trồng 29 nghìn cây xanh mừng sinh nhật Bác

08:47 20/05/2019     1613

3 Phong trào   Web.ĐTN: Gần 29 nghìn cây xanh được trồng dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 2,4 triệu cây xanh được trồng từ đầu năm đến nay là một trong những hoạt động thiết thực nhất của tuổi trẻ cả nước nhớ lời di chúc theo chân Bác.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng tới việc trồng cây, gây rừng để bảo vệ và xây dựng môi trường sinh thái, bảo đảm cho điều kiện sống luôn trong lành, góp phần nâng cao đời sống vật chất của nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người khởi xướng và là nguồn cảm hứng vô tận cho phong trào “Tết trồng cây”. Bác đã có rất nhiều bài nói, bài viết về ý nghĩa, lợi ích của việc trồng cây và Tết trồng cây. Di chúc của Người cũng không quên nhắc nhở nhân dân ta phải tiếp tục trồng cây gây rừng. Người viết: “Nếu có kế hoạch trồng cây trên đồi, ai đến thăm thì trồng 1 cây làm kỷ niệm. Trồng cây nào phải tốt cây ấy. Lâu ngày cây nhiều thành rừng, sẽ tốt cho phong cảnh và lợi cho công nghiệp”.

Trồng cây trên tuyến đường Phú Xuân - Núi Tượng, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Hưởng ứng lời dạy của Người, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn cùng ĐVTN cả nước đã có nhiều hoạt động trồng cây, trồng rừng. Bên cạnh Tết trồng cây dịp đầu năm mới được triển khai mạnh mẽ toàn quốc, hoạt động trồng cây xanh luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai lồng ghép trong các hoạt động của Ngày Chủ nhật xanh, Tháng Thanh niên, Chiến dịch TNTN hè...

Đặc biệt, trong những ngày qua, tuổi trẻ cả nước đã có nhiều hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác.

Chỉ trong 4 ngày (từ 16 đến 19/5), các cấp bộ Đoàn đã tổ chức cho ĐVTN và nhân dân trồng 28.731 cây xanh trên cả nước. Nổi bật là các tỉnh, thành như: Hà Nội, TP HCM, Sóc Trăng, Đắk Nông, Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai với số lượng cây trồng mới từ 1.000 đến 8.000 cây tại mỗi địa phương.

Bàn giao công trình Đường cây thanh niên tại Đồng Nai

Điểm nhấn của đợt hoạt động này là Lễ ra quân trồng 3.000 xây xanh hưởng ứng chương trình Vì một Việt Nam xanh, nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được Trung ương Đoàn tổ chức tại xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Hoạt động thu hút hơn 1.500 ĐVTN và người dân trên địa bàn tỉnh tham dự.

Trên tuyến đường Phú Xuân - Núi Tượng, huyện Tân Phú, đông đảo ĐVTN và người dân đã trồng 1.000 cây sao đen. Đồng thời, 1.000 cây Hoàng Yến cũng được trồng trên các tuyến đường xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ và 1.000 cây dầu được trồng tại xã Tam Phước, TP Biên Hoà.

Sau khi trồng, các cấp bộ Đoàn cũng thành lập những đội xung kích và phân công ĐVTN thường xuyên chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

ĐVTN Đắk Nông trồng cây dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác

Đồng chí Ngô Văn Cương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, trong thời gian tới, hoạt động trồng cây sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước, thông qua các hoạt động ra quân Chiến Dịch hè, Ngày Chủ nhật xanh, chương trình Hạnh phúc xanh, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường hưởng ứng ngày Đại dương thế giới.

Dự kiến đến cuối năm 2019, các cấp bộ Đoàn đạt chỉ tiêu trồng mới tổng số 6 triệu cây xanh và hơn 67 công trình, vườn cây thanh niên tạo cảnh quan, môi trường "xanh - sạch - đẹp“.

Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại Đồng Nai

Tại Lễ ra quân ở Đồng Nai, Trung ương Đoàn cũng trao tặng 200 gói chế phẩm sinh học (xử lý rác thải  hữu cơ thành phân vi sinh) cho các mô hình canh tác nông nghiệp tại địa phương; Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai trao tặng 3 ngôi nhà Nhân ái (30 triệu đồng/căn) và 10 suất quà cho cựu TNXP, gia đình chính sách.

 

Kiều Anh